Vàng thế giới cuối tuần lại "phát cuồng"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/11/2010 | 9:08:21 AM

Phiên giao dịch đêm 5/11, giá vàng quốc tế tiếp tục tăng mạnh, lên mức cao nhất mọi thời đại khi chạm ngưỡng 1.400 USD/ounce, bất chấp tín hiệu hồi phục từ đồng bạc xanh.

Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng kỳ hạn tháng 12/2010 tăng tới 14,6 USD lên mức kỷ lục mới 1.397,7 USD/ounce. Đây là lần thứ 17 trong 5 tuần qua, giá vàng thiết lập kỷ lục mới.

Giá vàng giao ngay cũng chốt phiên ở mức cao, với giá mua vào đạt 1.394,1 USD/ounce, bán ra 1.395,1 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng giao ngay đã tăng được 6%, kể từ khi FED thông báo mua tiếp 600 tỷ trái phiếu kho bạc Mỹ để kích thích kinh tế phục hồi.

Diễn biến phiên hôm 5/11 tiếp tục là hệ quả từ quyết định trên. Nhiều quốc gia đang lo ngại, gói nới lỏng định lượng thứ 2 này sẽ làm tăng lạm phát và đẩy họ trở lại thời kỳ khủng hoảng.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại hối, giá USD đã phục hồi khá. Hiện giá USD là 1,402 USD/Euro, tăng mạnh so với mức 1,4223 USD/Euro của ngày 4/11.

Nhiều chuyên gia nhận định, giá USD có thể tăng trong ngắn hạn nhưng về dài hạn sẽ giảm. Do vậy, nhà đầu tư sẽ tiếp tục đổ xô mua vàng, coi đây là vịnh tránh bão an toàn. Giá vàng theo đó sẽ tăng tiếp.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Reuters, đa số các chuyên gia, nhà đầu tư vàng và các nhà quản lý quỹ khi được hỏi, đều cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng trong quý đầu tiên hoặc quý 2 năm sau.

Hôm 5/11, nền kinh tế Mỹ đón nhận tin tốt về thị trường việc làm. Theo Bộ Lao động Mỹ, lần đầu tiên kể từ tháng 5/2010, Mỹ có thêm 151.000 việc làm trong tháng 10, gấp đôi con số dự báo 70.000 của giới phân tích.

(Theo Diễn đàn VNR500)

Các tin khác
Máy bay gặp nạn tối qua khi đang trên đường từ thành phố Santiago de Cuba (phía đông) đến thủ đô La Habana.

Một máy bay Cuba chở 69 hành khách, trong đó có 28 người nước ngoài, đã gặp nạn tối qua khi đang trên đường từ một thành phố phía Đông đến thủ đô La Habana - báo chí trong nước đưa tin. Không còn ai sống sót.

Núi lửa Merapi phun tro bụi

Hãng tin AP sáng nay đưa tin, núi lửa Merapi thuộc trung Java tiếp tục phun tro bụi làm 49 người thiệt mạng, nâng tổng số người chết lên 93 người và 66 người bị thương.

Ngoại trưởng Iran ông Manouchehr Mottaki.

Ngày 3/11, Ngoại trưởng Iran, ông Manouchehr Mottaki cho biết, Iran đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán đầu tiên sau hơn một năm, về chương trình hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Cảnh tác chiến trên biển Đông.

Quân đội Trung Quốc đã tổ chức tập trận bắn đạn thật tại biển Đông, tập trung vào một cuộc tấn công bờ biển giả định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục