Trung Quốc tập trận trên biển Đông

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/11/2010 | 9:00:38 AM

Quân đội Trung Quốc đã tổ chức tập trận bắn đạn thật tại biển Đông, tập trung vào một cuộc tấn công bờ biển giả định.

Cảnh tác chiến trên biển Đông.
Cảnh tác chiến trên biển Đông.

Khoảng 1.800 lính hải quân cùng với ít nhất 100 tàu chiến, tàu ngầm và máy bay chiến đấu tham gia vào cuộc diễn tập ngày 2/11. Trong khi đó, 200 học viên quân sự từ hơn 40 quốc gia được theo dõi màn diễn tập.

Theo New York Times, chiến dịch mang tên "Jiaolong 2010" diễn ra dọc theo bờ biển Hải Nam - hòn đảo nằm ở góc tây bắc của biển Đông.

Các quan chức quân đội Trung Quốc mới đây buộc tội Lầu Năm Góc đe dọa Trung Quốc sau khi tuyên bố kế hoạch đưa tàu sân bay tới biển Hoàng Hải, cách Bắc Kinh 800 km, để tập trận chung với Hàn Quốc. Trong một động thái nhằm hòa giải, cuộc diễn tập này đã được chuyển sang biển Nhật Bản.

Nhưng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa giảm sau khi Mỹ đề nghị tham gia hòa giải tranh chấp ở biển Đông. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã nhắc lại điều này trong chuyến thăm Hà Nội vào tuần trước và bác bỏ cáo buộc của Trung Quốc rằng Washington đang can dự vào các vấn đề ngoại giao của nước này.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Obama.

Sau khi để mất Hạ viện vào tay Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, Tổng thống Barack Obama hôm qua (3/11) đã thừa nhận kết quả bầu cử này cho thấy người dân đang nản lòng trước những tiến bộ chưa đủ nhanh ở nước Mỹ trong hai năm qua. Tổng thống Obama đã khẳng định trách nhiệm đó thuộc về ông.

Ngày 3-11, Hi Lạp đã tạm ngừng dịch vụ thư tín quốc tế sau khi phát hiện hơn mười bom thư gửi đến lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Ý và các đại sứ quán nước ngoài ở Athens.

Ngày 3-11, lực lượng an ninh Iraq cho biết, 63 người đã thiệt mạng, hơn 280 người bị thương trong các vụ tấn công bằng bom, súng cối và môtô gài mìn tại ít nhất 13 địa điểm riêng rẽ ở thủ đô Baghdad.

Trong ngày 2/11, liên tiếp 12 vụ đánh bom xe và một vụ đánh bom ven đường đã xảy ra tại thủ đô Baghdad của Iraq.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục