Ngoại trưởng Iran tái khẳng định về đàm phán hạt nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/11/2010 | 2:11:01 PM

Ngày 3/11, Ngoại trưởng Iran, ông Manouchehr Mottaki cho biết, Iran đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán đầu tiên sau hơn một năm, về chương trình hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Ngoại trưởng Iran ông Manouchehr Mottaki.
Ngoại trưởng Iran ông Manouchehr Mottaki.

Phát biểu tại buổi họp báo ở thủ đô Tbilisi trong chuyến thăm Gruzia, ông Mottaki cho biết, Iran đang thảo luận với Nhóm P5+1 (gồm 5 nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc Mỹ, Nga, Anh, Pháp và Trung Quốc), cùng với Đức để ấn định thời gian và địa điểm cho các cuộc đàm phán trong tương lai.

Ngoại trưởng Mottaki cho biết: “Cả hai bên đang tham vấn lẫn nhau về những vấn đề cơ bản của cuộc đàm phán lần này. Địa điểm và thời gian là quan trọng song không phải là vấn đề cốt lõi của đàm phán. Đó là lý do giải thích tại sao cả hai bên đang tiến hành các cuộc tham vấn và chúng tôi chân thành hy vọng họ đạt được sự nhất trí về vấn đề cơ bản của đàm phán.”

Nếu đề xuất đàm phán diễn ra vào trung tuần tháng này thực hiện được, thì đây sẽ là cuộc đàm phán đầu tiên giữa hai bên kể từ tháng 10 năm ngoái, và cũng là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Âu và Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Iran trong năm nay.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cảnh tác chiến trên biển Đông.

Quân đội Trung Quốc đã tổ chức tập trận bắn đạn thật tại biển Đông, tập trung vào một cuộc tấn công bờ biển giả định.

Tổng thống Obama.

Sau khi để mất Hạ viện vào tay Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, Tổng thống Barack Obama hôm qua (3/11) đã thừa nhận kết quả bầu cử này cho thấy người dân đang nản lòng trước những tiến bộ chưa đủ nhanh ở nước Mỹ trong hai năm qua. Tổng thống Obama đã khẳng định trách nhiệm đó thuộc về ông.

Ngày 3-11, Hi Lạp đã tạm ngừng dịch vụ thư tín quốc tế sau khi phát hiện hơn mười bom thư gửi đến lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Ý và các đại sứ quán nước ngoài ở Athens.

Ngày 3-11, lực lượng an ninh Iraq cho biết, 63 người đã thiệt mạng, hơn 280 người bị thương trong các vụ tấn công bằng bom, súng cối và môtô gài mìn tại ít nhất 13 địa điểm riêng rẽ ở thủ đô Baghdad.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục