Philippines rung chuyển vì động đất, núi lửa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/11/2010 | 9:22:41 AM

Khu vực miền nam phía nam thủ đô Manila của Philippines hôm qua cùng hứng chịu một cơn địa chấn 6 độ Richter và một đợt phun tro núi lửa mới.

AFP dẫn thông tin từ chính quyền cho hay trận động đất với tâm chấn ngoài khơi đảo Burias, cách Manila 275 km về phía đông nam, xảy ra vào sáng sớm khiến cộng đồng cư dân gần đó một phen sợ hãi. Vài giờ sau, núi lửa Bulusan, cách đó khoảng 25 km, phun một cột khói cao đến 600m, phủ bụi mù mịt xuống vài thành phố tại vùng Bicol. Nhà chức trách đã thiết lập khu vực nguy hiểm có bán kính 4 km tính từ núi lửa.

Trong khi đó, tại Indonesia, số người thiệt mạng vì núi lửa Merapi đã lên đến 138, với hơn 90 nạn nhân tử vong trong hai ngày 5 và 6.11, theo Reuters. Các hãng hàng không Singapore Airlines và Malaysia Airlines đã hủy các chuyến bay ra vào Jakarta vì lo ngại ảnh hưởng của tro bụi.

(Theo TNO)

Các tin khác
Ngày 7/11 năm nay được coi là một ngày trọng đại trong lịch sử Myanmar.

Các phòng phiếu trên khắp Myanmar sáng nay đã mở cửa để đón các cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội đầu tiên sau 20 năm trong điều kiện an ninh được thắt chặt.

Giới lãnh đạo Gruzia đứng đằng sau vụ bắt giữ các công dân Nga vì những cáo buộc gián điệp giả nên nhớ Moscow sẽ không bao giờ bỏ rơi người của mình”. Đó là tuyên bố vừa được một nghị sĩ cấp cao của Nga đưa ra ngày hôm qua (5/11).

Phiên giao dịch đêm 5/11, giá vàng quốc tế tiếp tục tăng mạnh, lên mức cao nhất mọi thời đại khi chạm ngưỡng 1.400 USD/ounce, bất chấp tín hiệu hồi phục từ đồng bạc xanh.

Máy bay gặp nạn tối qua khi đang trên đường từ thành phố Santiago de Cuba (phía đông) đến thủ đô La Habana.

Một máy bay Cuba chở 69 hành khách, trong đó có 28 người nước ngoài, đã gặp nạn tối qua khi đang trên đường từ một thành phố phía Đông đến thủ đô La Habana - báo chí trong nước đưa tin. Không còn ai sống sót.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục