Philippines: Núi lửa thức giấc, 500 hộ gia đình sơ tán

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2010 | 7:59:25 AM

Ngày 21-11, hơn 500 hộ gia đình sống gần núi lửa Bulusan, tỉnh Sorsogon, miền bắc Philippines, đã phải sơ tán sau khi núi lửa phát ra một loạt tiếng nổ, phun tro bụi và gây ra nhiều vụ động đất.

Núi lửa Bulusan phun tro dày đặc hôm 21-11.
Núi lửa Bulusan phun tro dày đặc hôm 21-11.

Ông Raffy Alejandro - quan chức cơ quan phòng vệ dân sự tại khu vực - cho biết đa số những người sơ tán là người dân hai thị trấn Irosin và Juban, là hai nơi bị ảnh hưởng nặng nhất. Họ đã được bố trí nơi ở tạm tại các trung tâm sơ tán và được các nhân viên cứu trợ chăm sóc chu đáo.

Thông tin với Tân Hoa xã, ông Alejandro cũng cho biết trên thực tế chưa có gì nghiêm trọng xảy ra kể từ khi lệnh sơ tán được ban ra. “Các quan chức đã yêu cầu sơ tán do tro bụi núi lửa” - ông nói.

Dẫn thông tin từ Viện Địa chất và núi lửa Philippines, ông Alejandro nói tính đến 8g sáng 21-11 đã có 12 trận động đất do núi lửa được ghi nhận. Hiện vẫn còn nhiều người sống quanh núi lửa trong tầm bán kính 6km và họ đang chờ hướng dẫn từ chính quyền tỉnh xem có phải sơ tán hay không.

(Theo TTO)

Các tin khác
Al-Asiri, thủ phạm vụ hai bưu kiện có gài chất nổ từ Yemen gửi sang Mỹ bằng đường hàng không.

Tổ chức Al-Qaeda ở vùng Vịnh mang tên Aqpa vừa tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch tấn công Mỹ theo phương thức gửi bưu kiện có gài chất nổ qua các chuyến bay chở hàng như trong tháng vừa qua.

Biểu tình phản đối lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại thủ đô Port-au-Prince.

Hãng tin AP ngày 20-11 dẫn lời các quan chức y tế Haiti cho biết, đã có thêm 76 ca tử vong do dịch tả ở quốc gia này, nâng tổng số người thiệt mạng lên gần 1.200, trong khi có tới gần 20.000 ca nhiễm bệnh đang phải điều trị tại bệnh viện.

Người phản đối NATO biểu tình tại Lisbon trước thềm hội nghị.

Thế giới đang theo dõi sát sao để xem Hội nghị Cấp cao NATO bắt đầu hôm qua có tạo được khởi đầu mới trong quan hệ với Nga hay không.

Người  Áo đỏ tập trung trước cổng nhà tù Remand - Bangkok sáng 19/11.

Ngày 19/11, Mặt trận Dân chủ Chống độc tài (UDD) hay còn gọi là phe Áo đỏ tổ chức biểu tình tại nhiều địa điểm ở thủ đô Bangkok, tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ giải tán biểu tình ngày 19/5 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục