Đảng bộ Trấn Yên nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 7:43:50 AM

YênBái - Thực hiện Nghị quyết số 37 ngày 20/4/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái ngày 16/7/2021, Huyện ủy Trấn Yên đã ban hành Kế hoạch số 42 về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng giai đoạn 2025-2030.

Một buổi làm việc của Thường trực Huyện ủy Trấn Yên với Phòng Giáo dục -Đào tạo huyện. (Ảnh: Fanpage Trấn Yên bốn mùa xanh)
Một buổi làm việc của Thường trực Huyện ủy Trấn Yên với Phòng Giáo dục -Đào tạo huyện. (Ảnh: Fanpage Trấn Yên bốn mùa xanh)

Những năm qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ở huyện Trấn Yên thường xuyên được củng cố; lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, đảng viên có nhiều đổi mới và hiệu quả hơn.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được quan tâm, , tạo chuyển biến tích cực cả về chất và lượng, tinh thần và ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Cấp ủy các cấp đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng lãnh đạo và hiệu quả hoạt động; trình độ chuyên môn, lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ được nâng lên, đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tập thể cấp ủy các cấp luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy năng lực công tác, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được phân công, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng. 

Thực hiện Nghị quyết số 37 ngày 20/4/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái ngày 16/7/2021, Huyện ủy Trấn Yên đã ban hành Kế hoạch số 42 về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng giai đoạn 2025-2030. 

Trong đó: giai đoạn 2021-2025, Huyện ủy xác định các mục tiêu: đổi mới, nâng cao chất lượng lãnh đạo và hiệu quả hoạt động; nâng cao trình độ chuyên môn; nâng cao trình độ lý luận chính trị; bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới; cơ cấu đội ngũ cấp ủy viên các cấp: xây dựng, sắp xếp, kiện toàn tổ chức Đảng và phát triển đảng viên; đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý… 

Giai đoạn 2025-2030, Trấn Yên tiếp tục nâng cao các chỉ tiêu với các giải pháp như: tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy vai trò nòng cốt của cấp ủy các cấp bảo đảm tính Đảng, tính khoa học, tính chiến đấu, tính thực tiễn; đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của các cấp ủy, tổ chức Đảng; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ gắn với lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cấp ủy viên các cấp, nhất là đối với cấp cơ sở. 

Cùng với đó, tập trung xây dựng đội ngũ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có cơ cấu hợp lý, có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị gắn liền với giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng; tăng cường xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên, nhất là trong doanh nghiệp tư nhân; nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, thường xuyên rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. 

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, có nề nếp việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; phát huy vai trò của cấp ủy, tổ chức Đảng trong quản lý, giáo dục, rèn luyện, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên; đổi mới công tác dân vận. 

Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường vai trò, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân; tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; củng cố, kiện toàn, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức và cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Huyện ủy và làm tốt công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho cấp ủy các cấp.

Đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trấn Yên cho biết: "Trên cơ sở kế hoạch của Huyện ủy, các chi, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể của đơn vị mình để tổ chức thực hiện. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tình hình quốc tế có nhiều tác động tiêu cực, huyện Trấn Yên vẫn tiếp tục duy trì được nhịp độ tăng trưởng kinh tế - xã hội. 

Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể có sự chuyển biến tích cực. Các chi, đảng bộ cơ sở nhanh chóng đưa nghị quyết của đảng bộ vào thực tiễn cuộc sống; trong đó, tập trung ưu tiên các nhóm giải pháp nhằm thực hiện các chỉ tiêu mà nghị quyết của Đảng đã đề ra trong nhiệm kỳ này”.

Lê Phiên

Tags Trấn Yên Đảng bộ cán bộ công chức đảng viên kiểm tra giám sát tập trung dân chủ

Các tin khác
Đảng viên, bác sĩ Lương Kim Ngọc - Khoa Nội tổng hợp luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào.

Xác định rõ tổ chức đảng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của đơn vị, ngay từ khi ra đời và đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103, trực thuộc Công ty cổ phần Hữu Nghị quốc tế đã báo cáo lãnh đạo Thành ủy Yên Bái cho phép ra mắt Chi bộ.

Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của huyện Trấn Yên đạt 43,3 triệu đồng và chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 65,68%. Trong ảnh: Nông dân Trấn Yên chăm sóc nấm Linh chi. (Ảnh: T.L)

Đảng mạnh, dân giàu ở Đảng bộ xã Việt Thành là một điển hình của Đảng bộ huyện Trấn Yên. Với 43 chi, đảng bộ cơ sở và 5.980 đảng viên với những điển hình nhưu Việt Thành đã khẳng định sự phát triển, lớn mạnh của Đảng bộ huyện Trấn Yên trên chặng đường 75 năm thành lập, xây dựng và phát triển.

Tranh biếm họa về thói siêu nịnh. Ảnh: Báo Tuổi trẻ cười.

Cách đây ít năm, dư luận từng xôn xao về một luận án tiến sĩ ngôn ngữ học về đề tài “Hành vi nịnh trong tiếng Việt”.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ tham gia làm đường giao thông nông thôn trong “Ngày thứ Bảy cùng dân” tại xã Nghĩa Lộ.

Thị ủy Nghĩa Lộ xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ cần làm trong năm 2022 bằng những việc cụ thể, có giải pháp, lộ trình và phân công trách nhiệm cho từng cá nhân lãnh đạo, quản lý trong việc chủ trì, phối hợp và triển khai thực hiện. Đồng thời xác định đây là một chỉ tiêu, nhiệm vụ đưa vào kiểm điểm, đánh giá phân xếp loại cuối năm đối với tập thể và cá nhân năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục