Hiệu quả từ các nghị quyết

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là phường trung tâm của thành phố, Hồng Hà có kinh tế - xã hội phát triển, nhưng đi kèm với đó là tệ nạn xã hội gây mất trật tự trị an. Để đẩy nhanh công cuộc phát triển kinh tế, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng địa phương phát triển toàn diện, phường Hồng Hà đã biết coi trọng công tác Đảng, nâng cao vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, củng cố hệ thống chính trị và các đoàn thể, nhất là thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng.

Khám bệnh cho nhân dân tại bệnh viện thành phố.
Khám bệnh cho nhân dân tại bệnh viện thành phố.

Bí thư Đảng ủy phường, đồng chí Nguyễn Thụy Sỹ cho biết: sau Đại hội IX nhiệm kỳ 2005 - 2010, Hồng Hà đã có sự chuyển biến rõ nét, nhất là lĩnh vực phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng - an ninh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Có được kết quả đó là Đảng ủy đã làm tốt công tác tổ chức cán bộ, đẩy mạnh việc phổ biến, học tập nghị quyết của Đảng, xây dựng chương trình hành động cụ thể và lấy cơ sở, nhất là các chi bộ nhỏ ở đường phố, làm địa bàn trọng tâm phấn đấu thực hiện.

Xuất phát từ nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, Đảng bộ đã xây dựng nhiều nghị quyết chuyên đề về: phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và du lịch; thu chi ngân sách; bảo đảm trị an; củng cố quốc phòng và huấn luyện DQTV năm 2006, 2007; phòng chống ma túy. Hai nghị quyết về công tác quốc phòng là những vấn đề thường xuyên, liên tục; các nghị quyết còn lại đều trúng, đúng, thể hiện sự nhận thức đầy đủ của Đảng bộ với tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như những nguy cơ và thách thức. Trong đó nổi bật là nghị quyết chuyên đề về phát triển CN-TTCN, thương mại và du lịch đã thúc đẩy các cơ sở kinh tế, các tiểu thương mạnh dạn đầu tư kinh doanh, khai thác địa bàn trung tâm, tạo đà cho nền kinh kinh tế tiếp tục phát triển, đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm và tăng thu ngân sách cho Nhà nước.

Có thể khẳng định, Hồng Hà là địa bàn phức tạp nhất tỉnh về tội phạm ma túy và ma túy luôn kéo theo tệ nạn trộm, cướp cũng như các hoạt động gây mất trật tự trị an khác. Kiềm chế loại tội phạm nguy hiểm này, không để xảy ra các điểm “nóng” và nhất là đấu tranh, ngăn chặn không để bọn tội phạm công khai, trắng trợn buôn bán, sử dụng ma túy cũng như các hoạt động phạm tội khác đã được nêu rõ trong nghị quyết đấu tranh phòng chống ma túy của Đảng bộ phường. Có nghị quyết cụ thể, mục tiêu rõ ràng, Chi bộ Công an phường là cơ quan tham mưu, phát động cuộc đấu tranh phòng chống ma túy gắn với phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; các đoàn thể, các chi bộ và từng cán bộ, đảng viên đều có kế hoạch cụ thể và việc làm thiết thực tham gia.

Nhờ có những nghị quyết trúng và đúng, nhờ có những cán bộ, đảng viên nhiệt tình, năng nổ và sự quyết tâm của quần chúng nhân dân, năm 2006, Hồng Hà đạt được nhiều thành tựu quan trọng như: giá trị sản lượng CN-TTCN đạt 9,6 tỷ đồng; thương mại - dịch vụ với 743 cơ sở kinh doanh đạt doanh thu 175 tỷ đồng; thu ngân sách gần 4 tỷ đồng. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển; việc đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy đạt kết quả tốt.

Những ngày này, Đảng bộ phường Hồng Hà đang triển khai đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng lớn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng cuộc thi “Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái”, triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII; tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu năm 2007: phát triển từ 10 - 12 đảng viên mới, Đảng bộ và chính quyền tiếp tục được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh; sản lượng CN-TTCN đạt 9,5 tỷ đồng, doanh thu thương mại 183 tỷ đồng, thu ngân sách đạt 100% kế hoạch giao và giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 3,5% theo tiêu chí mới.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2007) huyện Mù Cang Chải đã tổ chức lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 59 đoàn viên ưu tú thuộc khối các cơ quan, đơn vị và các xã khu III của huyện.

YBĐT - Từ 68 thôn, bản không có chi bộ Đảng riêng, sau một năm thực hiện Đề án phát triển chi bộ thôn, bản giai đoạn 2006-2009, huyện Yên Bình xoá được 28 thôn, bản ghép chi bộ đảng. Thành công và những cách làm sáng tạo của Đảng bộ huyện đã và đang là tiền đề vững chắc để Yên Bình rút ngắn thời gian hoàn thành kế hoạch xoá hết chi bộ ghép trong năm 2008.

Đoàn viên thanh niên trong các trường học tìm hiểu thông tin về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. (Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đảng và hệ thống chính trị, bắt đầu từ ngày 3/2/2007 đến hết nhiệm kỳ khóa X.

YBĐT - Nhờ chủ động bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu những quần chúng ưu tú đi học các lớp cảm tình Đảng, nên từ đầu năm đến nay, huyện Yên Bình đã có 21 cơ sở Đảng tiến hành làm thủ tục kết nạp 41 đảng viên mới, tăng 8 đồng chí so với cùng kỳ năm trước; trong đó trên 40% là đoàn viên thanh niên, trên 50% là nữ, 40% là dân tộc ít người và hầu hết đều có trình độ văn hóa từ THCS trở lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục