Đảng bộ Cục thuế tỉnh Yên Bái: Chú trọng chỉ đạo toàn diện các hoạt động

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đảng bộ Cục thuế hiện có 59 đảng viên, chiếm 59% tổng số cán bộ công chức Văn phòng Cục thuế, trong đó nữ chiếm 49%, đảng viên có trình độ đại học chuyên ngành chiếm 84,7%, trình độ cử nhân, cao cấp và trung cấp lý luận chính trị chiếm 40,6%. Với mục tiêu "Tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tăng cường giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ đảng viên có đủ số lượng - mạnh về chất lượng", ngay từ đầu năm, Đảng bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên; tổ chức triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Qua đó, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, nâng cao tinh thần đoàn kết và tính chiến đấu trong Đảng bộ. Đồng thời, đề ra chương trình hành động thực hiện nghị quyết một cách cụ thể, thiết thực.

 

Trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, năm 2007, ngành thuế được giao dự toán thu cân đối ngân sách là 310 tỷ đồng, tăng 12,7% so với năm 2006. Đây là khó khăn rất lớn, vì để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt chính sách thuế, ngày 14/02/2007, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 24/2007/NĐ-CP về việc qui định chi tiết thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thay thế cho Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003. Theo đó, một số DN và ngành, nghề sản xuất kinh doanh sẽ được hưởng mức miễn, giảm thuế TNDN cao hơn so với năm 2006, ảnh hưởng đến số thu nộp ngân sách. Mặt khác, thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh cũng chưa có dấu hiệu sôi động trở lại, chắc chắn sẽ làm giảm số thu từ tiền giao đất, thuế chuyển quyền sử dụng đất và lệ phí trước bạ đất.

 

Trước thực tế này, ngay từ đầu năm, Đảng bộ đã phân tích, nhận định tình hình sát với thực tế để chỉ đạo toàn ngành đề ra nhiều giải pháp quản lý thu thuế phù hợp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay từ ngày đầu của quí đầu. Để tạo điều kiện cho người nộp thuế tiết kiệm thời gian giao dịch, đầu năm nay, Đảng bộ đã chỉ đạo xây dựng quy chế "một cửa", kiện toàn bộ máy tổ chức ở Văn phòng Cục Thuế, sắp xếp lại con người và qui định lại chức năng, nhiệm vụ  một số phòng chuyên môn. Vì vậy, đã rút ngắn thời gian cấp mã số thuế, bán hoá đơn, giải quyết nhanh thủ tục miễn, giảm và hoàn thuế cho người nộp thuế; chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường công tác tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế; tổ chức tập huấn các chính sách thuế mới, đặc biệt là Luật Quản lý thuế, tạo tiền đề để thực hiện tốt luật này vào tháng 7 tới; phối hợp với UBND các địa phương và ngành chức năng gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong việc thực hiện luật thuế, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển và tăng số nộp ngân sách. Vì vậy, đến hết quí I, toàn tỉnh đã thu đạt 50,4 tỷ đồng, bằng 80% dự toán quí I, tăng 7% so cùng kỳ năm 2006, trong đó, thuế môn bài đạt 2,67 tỷ đồng, bằng 73% dự toán cả năm, tăng 8% so cùng kỳ.

 

Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện tốt Chỉ thị số 22/2005/CT-UBND ngày 17/10/2005 của UBND tỉnh Yên Bái về việc kê khai lại diện tích tính thuế nhà đất và Chỉ thị số 04/2006/CT-UBND ngày 28/3/2006 về áp dụng các biện pháp chống thất thu thuế công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh; chỉ đạo các chi cục thuế đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức thu thuế nhà đất năm 2007, chuẩn bị cho đợt ra quân triển khai thu thuế nhà đất kỳ I/2007 đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng như công an, quản lý thị trường, giao thông vận tải thực hiện tốt các biện pháp chống thất thu, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh xe gắn máy và chế biến tiêu thụ hàng nông sản.

 

Để tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đặc biệt chú trọng tới công tác quản lý, quy hoạch, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, vì cán bộ là gốc của mọi thành công. Đồng thời, chỉ đạo các đoàn thể quần chúng duy trì hoạt động phong trào thể thao, văn nghệ trong cán bộ, công chức viên chức... để tham gia các giải thể thao, hội diễn của ngành và tỉnh tổ chức cũng như các hoạt động xã hội khác. Vì vậy, tại giải thể thao "Mừng Đảng, mừng Xuân" năm 2007 vừa được Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh tổ chức vừa qua, đoàn thể thao Cục thuế tỉnh có 25 vận động viên tham gia đã được xếp thứ nhất toàn đoàn, với 6 Huy chương Vàng. Trong đó, 1 Huy chương cho môn bắn súng, 2 Huy chương cho môn quần vợt đôi nam và đôi nam nữ, 3 Huy chương cho môn bóng chuyền nữ (hệ số 3). Đó là mặt hoạt động bổ trợ giúp Đảng bộ nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, góp phần xây dựng Đảng bộ cục thuế ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Hoàng Văn Diểm

Các tin khác
Khám bệnh cho nhân dân tại bệnh viện thành phố.

YBĐT - Là phường trung tâm của thành phố, Hồng Hà có kinh tế - xã hội phát triển, nhưng đi kèm với đó là tệ nạn xã hội gây mất trật tự trị an. Để đẩy nhanh công cuộc phát triển kinh tế, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng địa phương phát triển toàn diện, phường Hồng Hà đã biết coi trọng công tác Đảng, nâng cao vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, củng cố hệ thống chính trị và các đoàn thể, nhất là thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2007) huyện Mù Cang Chải đã tổ chức lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 59 đoàn viên ưu tú thuộc khối các cơ quan, đơn vị và các xã khu III của huyện.

YBĐT - Từ 68 thôn, bản không có chi bộ Đảng riêng, sau một năm thực hiện Đề án phát triển chi bộ thôn, bản giai đoạn 2006-2009, huyện Yên Bình xoá được 28 thôn, bản ghép chi bộ đảng. Thành công và những cách làm sáng tạo của Đảng bộ huyện đã và đang là tiền đề vững chắc để Yên Bình rút ngắn thời gian hoàn thành kế hoạch xoá hết chi bộ ghép trong năm 2008.

Đoàn viên thanh niên trong các trường học tìm hiểu thông tin về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. (Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đảng và hệ thống chính trị, bắt đầu từ ngày 3/2/2007 đến hết nhiệm kỳ khóa X.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục