Đồng Khê xây dựng Đảng vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2024 | 8:20:48 AM

YênBái - Đồng Khê trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Văn Chấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao nhờ Đảng bộ xã đã khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Khê trao đổi với cán bộ, nhân dân về mô hình trồng lúa tại bản Tạo.
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Khê trao đổi với cán bộ, nhân dân về mô hình trồng lúa tại bản Tạo.


Hiện nay, Đảng bộ xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn có 16 chi bộ trực thuộc với 357 đảng viên, trong đó có 370 đảng viên chính thức, 7 đảng viên dự bị. 6 tháng đầu năm 2014, Đảng bộ đã kết nạp 3 đảng viên mới, 4 quần chúng đang hoàn thiện hồ sơ. Các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn không ngừng được tăng cường, giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Khê khẳng định: "Thời gian qua, Đảng bộ xã đã tích cực triển khai việc học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết các cấp tới đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề toàn khóa năm 2024 về "Gắn bó mật thiết với nhân dân, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích và quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”. 

Cùng đó, công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát hàng năm đã được Đảng ủy xã thực hiện nghiêm, đúng nguyên tắc. Đảng bộ đã thực hiện 1 cuộc giám sát đối với Chi bộ Trường THCS Đồng Khê; ban hành 2 quyết định kiểm tra đối với Chi bộ bản Hốc và Trường Tiểu học Đồng Khê. Qua công tác kiểm tra, giám sát, không có đảng viên vi phạm, đặc biệt là những điều đảng viên không được làm; công tác phê bình và tự phê bình được nâng cao; công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện nghiêm túc. 

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng phân công các đồng chí đảng ủy viên theo dõi, dự và hướng dẫn sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề đối với các chi bộ trực thuộc…, góp phần giúp các chi bộ ngày càng hoạt động hiệu quả, phát huy vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở. 

Đồng chí Hà Văn Tức - Bí thư Chi bộ thôn Thác Vác cho biết: "Nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng đều được Chi ủy thảo luận trước với sự thống nhất cao, chú trọng vào tuyên truyền, vận động đảng viên gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương”. 


Việc huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được Đảng bộ xã tập trung quan tâm. Từ đầu năm 2024 đến nay, cấp ủy, chính quyền xã đã lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương vận động nhân dân thu hoạch lúa đông xuân, sản lượng đạt 1.200 tấn và tiến hành gieo cấy lúa mùa trên diện tích 174 ha; chăm sóc tốt và thu hái đúng kỹ thuật 190 ha chè, duy trì hơn 10 ha diện tích trồng dâu nuôi tằm và tiếp tục nhân rộng mô hình; duy trì và bảo vệ đàn gia súc chính hơn 6.300 con; triển khai hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng theo tinh thần Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về phát triển nông - lâm nghiệp, thủy sản; trồng mới hơn 90 ha rừng các loại. 

Song song với đó, xã đã thu ngân sách hơn 210 triệu đồng, bằng 50% kế hoạch giao. Hoạt động giữ gìn an ninh trật tự phát huy hiệu quả thông qua lực lượng Công an xã và 10 tổ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở với 30 thành viên tham gia. Tình trạng đơn thư khiếu nại giảm so với cùng kỳ, các vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở được giải quyết kịp thời, không để xảy ra nổi cộm, phức tạp kéo dài. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm triển khai đảm bảo và giữ vững… 

Đảng bộ xã đặc biệt chú trọng quan tâm tới công tác dân vận, quy tụ, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó tiêu biểu là phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Với sự chỉ đạo sát sao, Đồng Khê trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Văn Chấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và hiện đang xây dựng 4 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu hoàn thành vào cuối năm nay. 

Bí thư Chi bộ bản Tạo Hà Đình Đua cho biết: "Chi bộ luôn bám sát định hướng của Đảng ủy xã, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của người đứng đầu chi bộ và đội ngũ đảng viên, nhất là trong học tập và làm theo Bác, tích cực vận động nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chung tay giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên là tiền đề quan trọng, có ý nghĩa xuyên suốt trong thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Với kết quả đã đạt được, Đảng bộ xã Đồng Khê tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị và tập trung phát huy mọi nguồn lực đưa Đồng Khê từng bước bứt phá, phát triển.

Trần Ngọc

Tags Xây dựng Đảng Đồng Khê Văn Chấn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên trao đổi với đảng viên Chi bộ thôn Cao Sơn về công tác phát triển Đảng.

Những tháng đầu năm 2024, huyện Văn Yên tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Trong đó, công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng, đặc biệt là ở các địa phương vùng cao, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đồng thời, huyện quan tâm tạo nguồn là các đối tượng học sinh các trường THPT, thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an.

Đảng bộ phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức sinh hoạt chi bộ điểm tại Chi bộ Tổ dân phố số 2.

Đến nay tại các kỳ sinh hoạt chi bộ, tỷ lệ đảng viên tham dự sinh hoạt đều bảo đảm theo quy định. Bình quân tỉ lệ đảng viên tham dự sinh hoạt trong các loại hình chi bộ đạt 96,6%.

Lãnh đạo Đảng bộ phường Đồng Tâm tham gia

Nhiều năm qua, Đảng bộ phường Đồng Tâm luôn đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xếp ở tốp đầu Đảng bộ xã, phường của thành phố Yên Bái.

Trung tâm Chính trị huyện Văn Chấn tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên các xã, thị trấn trong huyện.

Từ đầu năm đến nay, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Yên Bái thực hiện tốt, tạo chuyển biến tích cực về chất lượng, hiệu quả gắn với thực hiện mục tiêu xây dựng trung tâm chính trị cấp huyện đạt chuẩn giai đoạn 2021-2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục