Trấn Yên: Khen thưởng 8 cá nhân nhặt được của rơi trả người đánh mất

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/1/2020 | 1:43:36 PM

YênBái - UBND huyện Trấn Yên vừa ban hành Quyết định số 02 về việc khen thưởng cá nhân có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi đem trả lại cho người đánh mất.

Cô giáo Mai Thị Kim Huế, Trường Mầm non Hoa Hồng nhận Giấy khen của UBND huyện Trấn Yên về hành động tốt đẹp của mình
Cô giáo Mai Thị Kim Huế, Trường Mầm non Hoa Hồng nhận Giấy khen của UBND huyện Trấn Yên về hành động tốt đẹp của mình

Quyết định nêu rõ: Tặng giấy khen đối với 8 cá nhân đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, gồm: ông Phạm Anh Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Việt Hồng; ông Bùi Hải Đăng - Trưởng Công an xã Việt Hồng; em Hoàng Minh Hảo, học sinh lớp 7B, Trường Tiểu học và THCS xã Kiên Thành; em Lê Văn Tuấn, học sinh lớp 9, Trường TH và THCS Kiên Thành; em Nguyễn Thị Hồng Gấm, học sinh lớp 2B, Trường TH và THCS Minh Quân; em Phạm Quang Anh, học sinh lớp 4B, Trường TH và THCS Minh Quân; em Nguyễn Đức Kiên, học sinh lớp 8, Trường TH và THCS Minh Quân và cô giáo Mai Thị Kim Huế - giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Trấn Yên.

Được biết, thời gian vừa qua, các cá nhân trên đã nhặt được nhiều tài sản có giá trị (riêng tiền mặt đã lên tới hàng chục triệu đồng) và tìm đến người đánh rơi để trả lại. 

Quyết định khen thưởng của UBND huyện Trấn Yên là rất kịp thời nhằm tôn vinh và lan tỏa những việc làm tốt trong cuộc sống thường nhật.

Lê Phiên

Tags Trấn Yên khen thưởng cá nhân hành động cao đẹp

Các tin khác
Xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất của Nguyễn Ngọc Lợi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Sinh năm 1993, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Nguyễn Ngọc Lợi ở thôn Quẽ Ngoài, xã Yên Thái, huyện Văn Yên quyết định theo đuổi đam mê với nghề mộc. Lý do đơn giản là "yêu thích việc cầm đục, cầm bào để tạo ra những sản phẩm, những nét hoa văn độc đáo từ những khúc gỗ vô tri vô giác".

Dù rất bận rộn với công việc quản lý, điều hành doanh nghiệp đa ngành nghề, trong đó trọng tâm là sản xuất cột điện và xây dựng công trình chuyển tải điện nhưng kỹ sư Trần Ngọc Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần Hồng Nam ở thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái vẫn dành hai ngày để lên vùng cao Tú Lệ, huyện Văn Chấn trao phần tiền và hiện vật giúp hộ nghèo làm nhà ở và địa phương làm đường giao thông liên thôn, bản.

Sử cho biết, khi trả lại ví, Sử được anh Hiếu gửi tiền cảm ơn nhưng em không nhận. Em nói:

Trên đường đi làm, A Sử nhặt được một chiếc ví, em quyết định chạy xe dưới trời mưa lạnh đi gặp người đánh mất để trả lại.

Ông Hoàng Đình Đạt nhận lại chiếc ví của mình.

Mới đây, trong lúc cùng một số đồng nghiệp trên đường đi thăm người ốm tại một khu dân cư bên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái, tình cờ cô giáo Mai Thị Kim Huế - giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Trấn Yên nhìn thấy một chiếc ví da rơi bên hè đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục