"Cán bộ mặt trận phải gương mẫu đi đầu"

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2023 | 7:35:40 AM

YênBái - Nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy - đó không chỉ là những lời nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương về anh Mùa A Vàng - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu mà còn là tình cảm, sự tin yêu quý mến của nhân dân dành cho người cán bộ nhiệt thành và trách nhiệm này.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao tặng bằng khen cho anh Mùa A Vàng - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu tại Hội nghị biểu dương trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022.
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao tặng bằng khen cho anh Mùa A Vàng - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu tại Hội nghị biểu dương trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022.

Sinh năm 1989, đảm trách cương vị Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban CTMT từ năm 2018 đến nay, anh Mùa A Vàng luôn nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm trong việc triển khai tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Với đặc thù thôn thuộc vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, kinh tế chậm phát triển, phong tục, tập quán còn lạc hậu, anh Vàng luôn sâu sát nắm bắt tình hình trong nhân dân. Anh thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Ban CTMT kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. 

Để các nhiệm vụ được thực hiện hiệu quả, tạo được sự đồng thuận của đảng viên và quần chúng nhân dân, hàng tháng, hàng quý Bí thư Chi bộ Mùa A Vàng đều xây dựng kế hoạch, thống nhất bàn bạc dân chủ trong Chi bộ, phát huy vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên trong tuyên truyền, vận động và thực hiện nhiệm vụ. Bản thân Bí thư Vàng cùng các thành viên Ban CTMT, Ban Quản lý thôn luôn gương mẫu thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. 

Bí thư Mùa A Vàng chia sẻ: "Thôn Háng Xê có 103 hộ, trên 550 khẩu chủ yếu là người dân tộc Mông; Chi bộ thôn có 31 đảng viên. Niềm vui lớn nhất khi được giao đảm trách nhiệm vụ Trưởng ban CTMT đó là luôn được người dân tin tưởng. Từ kinh nghiệm thực tế, tôi thấy rằng, muốn vận động tốt thì phải sâu sát cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân. Quan trọng là cán bộ làm CTMT phải gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm, luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên trên, có như vậy thì việc tuyên truyền, vận động mới hiệu quả, người dân mới tin tưởng, làm theo…”. 

Từ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” ở thôn Háng Xê đã phát triển, nhiều mô hình kinh tế hiệu quả được nhân rộng, điển hình như mô hình chăn nuôi 10 con trâu, bò của hộ ông Mùa A Chua; mô hình chăn nuôi lợn nái, lợn thịt của hộ ông Mùa A Sử; mô hình trồng măng sặt của nhóm hộ tại chòm Cu Vai; mô hình chăn nuôi gà đen bản địa của một số hộ dân trong thôn… 

Đặc biệt, mô hình tự quản về an ninh trật tự tại chòm Cu Vai phát huy rất hiệu quả, từ năm 2017 đến nay, trong thôn không có người nghiện và vận chuyển các chất ma túy trái phép; không có các trường hợp gây rối mất trật tự, gây mất đoàn kết trong thôn. 

Thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phát huy tinh thần sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện, anh cùng Chi bộ, Ban CTMT thôn vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân lựa chọn những nội dung, mô hình hiệu quả, phù hợp để tổ chức triển khai thực hiện. 

Trong 5 năm gần đây, thôn đã vận động nhân dân làm 3 cây cầu, mỗi cầu dài 5m, rộng 3m; đổ 1km đường bê tông rộng 1,5m; kè 100m đường và vận động nhân dân làm 55 công trình nhà vệ sinh; hiến hàng trăm mét đất mở mới và cứng hóa 2km đường; trồng hơn 1 km đường hoa; tuyên truyền, vận động con em ở độ tuổi đến trường đạt từ 90 - 95%, đồng thời kịp thời động viên, quan tâm giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… 

Nói về Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Ban CTMT thôn Háng Xê, ông Sùng A Lù - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Xà Hồ cho biết: Mùa A Vàng luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Từ kinh nghiệm thực tiễn, đồng chí Vàng luôn phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết, tận tụy, tâm huyết cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban CTMT triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống; tích cực vận động chăm lo hộ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết. Đến nay, đời sống kinh tế, văn hóa của thôn Háng Xê đã có nhiều thay đổi đáng kể so với trước cũng nhờ có cán bộ trách nhiệm, tận tụy với công việc chung của thôn của xã. 

Những đóng góp của anh Mùa A Vàng nhiều năm qua đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận và biểu dương. Tại Hội nghị biểu dương trưởng ban CTMT tiêu biểu của tỉnh tổ chức cuối năm 2022, anh Mùa A Vàng vinh dự được nhận bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái vì có thành tích xuất sắc trong CTMT, giai đoạn 2017 - 2022. 

Vũ Đồng

Tags công tác mặt trận gương mẫu đi đầu Xà Hồ Trạm Tấu

Các tin khác
Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Yên Bái tiến hành trao trả tài sản cho anh Nguyễn Minh Thái.

Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Yên Bái vừa tiến hành trao trả tài sản, gồm: 1 ví da, các giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, hơn 8 triệu đồng tiền Việt Nam, hơn 600 USD và 100 đô la Canada cho anh Nguyễn Minh Thái, trú tại phường 1, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Trần Thị Thu Hằng tuyên truyền cho người dân về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Chị Trần Thị Thu Hằng - cán bộ chuyên trách dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã 10 năm gắn bó với công tác dân số. Đồng nghiệp và người dân đều khen ngợi chị là một cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc.

Cô Nguyễn Thị Oanh hướng dẫn học sinh thực hiện các Dự án STEM.

Tâm huyết, kiên trì với đổi mới phương pháp dạy và học, cô Nguyễn Thị Oanh - giáo viên môn Sinh học, Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình đã chủ động thiết kế nhiều dự án học tập để tổ chức giảng dạy theo phương pháp giáo dục mới - STEM, tạo hứng thú học tập và kích thích khả năng sáng tạo cho học sinh.

Khoảng 8 giờ, ngày 26/12, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên tiếp nhận bệnh nhân Lã Quang Bách, 83 tuổi, trú tại xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên vào viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, suy hô hấp, đau vùng ngực, da vàng, niêm mạc nhợt, phù, huyết áp tụt, được các bác sỹ chẩn đoán trụy tim mạch, thiếu máu nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục