Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/8/2023 | 7:46:23 AM

YênBái - Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động công đoàn, cô giáo Lê Thị Phương Hiền - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS huyện Yên Bình còn là một giáo viên luôn hết lòng vì học sinh.

Cô giáo Lê Thị Phương Hiền nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.
Cô giáo Lê Thị Phương Hiền nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

5 năm, đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn Trường PTDTNT THCS huyện Yên Bình, bên cạnh nỗ lực thực hiện tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, cô giáo Lê Thị Phương Hiền luôn chú trọng công tác gắn kết đoàn viên; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công đoàn nhà trường làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên; sáng tạo, đổi mới trong hoạt động, từ đó tạo nên sức mạnh cho Công đoàn nhà trường. 

Cô Hiền chia sẻ: "Làm cán bộ công đoàn, mình luôn xác định phải nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn đặt lợi ích của tập thể, người lao động lên hàng đầu. Bản thân phải là người đi đầu trong các hoạt động phong trào mới thuyết phục được đông đảo đoàn viên tham gia hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các phong trào. Đồng thời luôn để tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến kiến nghị của đoàn viên…”. 

Bên cạnh đó, cô Hiền chủ động đề xuất với Ban Giám hiệu nhà trường có những biện pháp chăm lo, cải thiện đời sống, điều kiện làm việc, phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực và hoàn cảnh của từng đoàn viên. Phối hợp với nhà trường tổ chức hiệu quả các hoạt động. Thực hiện tốt công tác chăm sóc, thăm hỏi đoàn viên và học sinh khi ốm đau, hoạn nạn…”. 

Cùng với đó, cô Hiền và Ban Chấp hành Công đoàn tích cực phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường trực tiếp trả lời những thắc mắc, kiến nghị của người lao động trong hội nghị cán bộ, công chức, viên chức hay trong các phiên họp Hội đồng sư phạm hoặc sinh hoạt chuyên đề, các cuộc họp của nhà trường... Tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên được Ban Chấp hành nắm bắt kịp thời thông qua đội ngũ tổ trưởng tổ công đoàn, phát huy tinh thần dân chủ của đoàn viên và người lao động. 

Nhờ đó, nhiều năm qua, tập thể nhà trường luôn có sự đoàn kết, thống nhất cao trong mọi hoạt động. Hàng năm, vào đầu năm học, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn ngành Giáo dục cũng như của đơn vị, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, lấy ý kiến thống nhất của đoàn viên công đoàn, xin ý kiến lãnh đạo của cấp ủy, sau đó tổ chức triển khai thực hiện. Chương trình, kế hoạch hoạt động lồng ghép hài hòa với các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của ngành và được xây dựng cụ thể qua các đợt thi đua. 

Ngoài vai trò là Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô Hiền còn là một giáo viên Ngữ văn "say” nghề. Cô luôn có nhiều phương pháp đổi mới trong dạy học, tích cực trong các phong trào thi đua, tham gia luyện thi học sinh giỏi đạt nhiều giải các cấp. 

Để nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, cô Hiền luôn có ý thức tự học, tự rèn luyện; thường xuyên dự giờ thăm lớp, học hỏi, tìm tòi tài liệu tham khảo; nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp; tham gia tích cực các lớp tập huấn chuyên môn do ngành tổ chức; chú trọng quan tâm đến chất lượng giảng dạy; chú ý lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, học sinh, từ đó có sự điều chỉnh nội dung phương pháp cho phù hợp với đặc thù công tác được giao. 

Năm 2018, sáng kiến "Vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy phần Lịch sử Việt Nam lớp 8” của cô Hiền đã được áp dụng đem lại hiệu quả cao tại đơn vị và được Hội đồng sáng kiến huyện Yên Bình công nhận đạt loại xuất sắc.

Với nhiều nỗ lực trong công tác công đoàn và giảng dạy, Chủ tịch CĐCS Trường PTDTNT THCS huyện Yên Bình Lê Thị Phương Hiền nhiều năm liền đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở”, giáo viên xuất sắc, là cá nhân tiêu biểu trong phong trào công nhân viên chức, lao động của ngành. Công đoàn nhà trường nhiều năm liền xếp loại tốt và xuất sắc, được Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen. 

Đặc biệt, tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến Học tập và làm theo Bác; sơ kết 5 năm (2017 - 2023) Cuộc vận động "Mỗi chủ tịch công đoàn - một tấm gương tiêu biểu” vừa qua, cô Hiền vinh dự là 1 trong số 10 cá nhân tiêu biểu của huyện Yên Bình, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

Vũ Đồng

Tags Yên Bình công đoàn cán bộ giáo viên nhân viên người lao động

Các tin khác
Ông Ngô Thanh Hổ chăm sóc đồi quế của gia đình.

Gia đình ông Ngô Thanh Hổ ở thôn 1 Thuồng là một trong những hộ đi đầu phát triển kinh tế trang trại ở xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

Bác sĩ Phạm Duy Thành kiểm tra sức khỏe bệnh nhi.

“Hạnh phúc của tôi là giây phút được đón những thiên thần nhỏ cất tiếng khóc chào đời và nụ cười tươi trên khuôn mặt những người mẹ hiền sau hành trình vượt cạn thành công”, đó là lời tâm sự của bác sĩ Chuyên khoa I Phạm Duy Thành - Phó Trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Phụ sản, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.

Cán bộ Hội LHPN huyện Lục Yên và chị Đoàn Thị Mến, Chủ tịch Hội LHPN xã Tô Mậu (người mặc áo hoa) thăm gia đình chị Hoàng Thị Hồng - hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ làm nhà mới.

Đến với công tác Hội từ những hoàn cảnh khác nhau nhưng các cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) ở cơ sở đều có chung một niềm đam mê, nhiệt tình, tâm huyết và đầy trách nhiệm với nghề. Sự nỗ lực đó của các chị đã góp phần xây dựng và phát triển phong trào Hội, phát huy vai trò chủ thể của phụ nữ trong gia đình, xã hội và sự phát triển của địa phương.

Binh nhất Hà Xuân Mạnh (bên trái) trao trả chiếc ví nhặt được cho anh Lý A Chư.

Tối 19-8, câu chuyện binh nhất Hà Xuân Mạnh, chiến sĩ Tiểu đội 6, Trung đội 2, Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 174, Sư đoàn 316 (Quân khu 2) nhặt được tài sản, trả lại người đánh rơi ngay nơi tâm lũ Mù Cang Chải (Yên Bái) khiến đồng đội và người dân trên địa bàn ai cũng cảm phục, xúc động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục