Nữ thủ lĩnh thanh niên - gương mặt Giải thưởng “15 tháng 10"

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2023 | 2:40:44 PM

YênBái - Với sự năng động, sáng tạo và có nhiều cống hiến trong hoạt động Đoàn - Hội, chị Hoàng Thị Hồng Thương - Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Đại Minh, huyện Yên Bình vinh dự là một trong 82 cán bộ hội được Hội LHTN Việt Nam trao tặng Giải thưởng “15 tháng 10" năm 2023 tại Chương trình kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2023) vừa qua tại tỉnh Thái Nguyên.

Nữ thủ lĩnh thanh niên Hoàng Thị Hồng Thương vinh dự nhận Giải thưởng
Nữ thủ lĩnh thanh niên Hoàng Thị Hồng Thương vinh dự nhận Giải thưởng "15 tháng 10" của Hội LHTN Việt Nam.

Hơn 6 năm gắn bó với công tác Đoàn cũng là chừng ấy thời gian chị Hoàng Thị Hồng Thương - Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Đại Minh, huyện Yên Bình dốc nhiệt huyết cho các hoạt động, phong trào thanh niên tại địa phương. Chị Thương chia sẻ: "Sinh ra và gắn bó công tác trên mảnh đất Đại Minh giàu truyền thống, với cương vị là Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN cơ sở, tôi luôn ý thức vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng rèn luyện, nỗ lực, sáng tạo, phấn đấu để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển”. 

Bản thân chị Thương luôn gương mẫu, đi đầu, thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống tại các "địa chỉ đỏ” ở địa phương, gắn với phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; đặc biệt là phong trào thanh niên tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xây dựng đô thị văn minh, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia. 

Là cán bộ Đoàn cấp xã, trong trách nhiệm tham gia XDNTM, chị Thương đã tham mưu, đề xuất với cấp ủy, Ban Chỉ đạo XDNTM xã sáng kiến "Xây dựng miền quê đáng sống” với nội dung chủ yếu tập trung nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường. Thông qua sáng kiến, các cấp Hội LHTN trong xã đã cụ thể hoá thành các công trình, phần việc thiết thực như: xây dựng các tuyến đường hoa tại 6 thôn với chiều dài 5,6km; thành lập 6 tuyến đường thanh niên tự quản với 52 thành viên, định kỳ 1 tháng  1 lần ra quân tổng vệ sinh môi trường… 

Đặc biệt, chị Thương đã trực tiếp tham mưu, tổ chức thành công Cuộc thi "Tuyến đường hoa đẹp” với sự tham gia sôi nổi của 6 thôn trong xã, tạo động lực, khí thế thi đua, lan tỏa phong trào XDNTM, xây dựng "Miền quê đáng sống” tới các đoàn viên, hội viên và nhân dân trong toàn xã. 

Cùng với đó, bản thân chị cũng đã nỗ lực, tích cực kêu gọi, vận động xã hội hóa xây dựng 6 sân chơi trẻ em tại 6 thôn; tổ chức "Ngày chủ nhật xanh”, "Ngày cuối tuần cùng dân” tại các chi đoàn thôn với chủ đề "Tuổi trẻ Đại Minh chung tay XDNTM”; ra quân kiên cố hóa đường giao thông nông thôn; tổ chức lắp đặt các bể rác nội đồng thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật; huy động đoàn viên thanh niên tham gia giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; xây dựng công trình "Thắp sáng đường quê"… 

Đến nay, các tuyến đường nội thôn, liên thôn của xã Đại Minh đều sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần đưa 3 thôn Cầu Mơ, Minh Thân, Làng Cần đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu, đưa xã Đại Minh đạt chuẩn xã NTM nâng cao 2021 và phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào cuối năm nay.

Xác định thanh niên có vai trò to lớn trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay, nữ thủ lĩnh thanh niên đã huy động hàng nghìn lượt đoàn viên, hội viên xung kích hỗ trợ các chi bộ cài đặt ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử”; hỗ trợ Công an xã, Tổ chuyển đổi số cộng đồng xã ra quân hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử, ứng dụng YenBai-S và nhiều ứng dụng tiện ích khác..., góp phần đưa Đại Minh là xã đầu tiên hoàn thành chỉ tiêu cài đặt ứng dụng YenBai-S trên địa bàn huyện Yên Bình. 

Đặc biệt, căn cứ trên tình hình thực tế của địa phương là một xã phát triển nông nghiệp với cây kinh tế chủ lực là cây bưởi đặc sản, thủ lĩnh thanh niên Hoàng Thị Hồng Thương đã nghiên cứu và xây dựng sáng kiến "Tem truy xuất nguồn gốc bưởi Đại Minh” với mong muốn bảo vệ thương hiệu và giá thành bưởi Đại Minh cho các nhà vườn trên địa bàn. Sáng kiến này góp phần giúp giá thành sản phẩm bưởi được niêm yết, địa chỉ nhà vườn cụ thể trên tem truy xuất, tránh tình trạng để sản phẩm bưởi nơi khác trà trộn, làm ảnh hưởng đến thương hiệu bưởi Đại Minh. Cũng nhờ có tem truy xuất nguồn gốc theo từng nhà vườn, bưởi Đại Minh đã có cơ hội tham gia các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart... 

Chia sẻ về điều này, nữ thủ lĩnh thanh niên tươi cười nói: "Bản thân tôi thấy rất vui vì sáng kiến đã nhận được sự ủng hộ của hầu hết các đoàn viên, hội viên và nhân dân trong xã, được sự ghi nhận, đánh giá cao của cơ quan chuyên môn các cấp. Sáng kiến đã được đưa vào áp dụng thực tế tại địa bàn, được UBND xã giới thiệu tham gia Cuộc thi Chuyển đổi số năm 2022. Rất vui mừng và may mắn, sáng kiến của tôi đã đạt giải Nhất Cuộc thi Chuyển đổi số cấp huyện, đạt giải Ba Cuộc thi cấp tỉnh. Đây cũng là nguồn động viên, thôi thúc bản thân tôi tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới”.

Anh Lý Trung Dũng - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình chia sẻ: "Chị Hoàng Thị Hồng Thương là nữ cán bộ Đoàn, Hội nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, ý tưởng, đổi mới hoạt động rất thiết thực, góp phần đưa phong trào Đoàn, Hội của xã Đại Minh cũng như huyện Yên Bình ngày càng sôi nổi, hiệu quả".

Với những đóng góp cho công tác Đoàn - Hội ở địa phương, chị Hoàng Thị Hồng Thương đã nhiều lần được các cấp tặng thưởng nhiều tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, vinh dự trong năm qua, chị là 1 trong 82 cá nhân tiêu biểu toàn quốc được Hội LHTN Việt Nam trao tặng Giải thưởng "15 tháng 10" năm 2023. Đây là giải thưởng dành cho các cán bộ hội tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. 

"Tôi nghĩ rằng được cống hiến sức trẻ cho sự phát triển tổ chức Đoàn - Hội và góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp là niềm hạnh phúc lớn lao. Tôi may mắn vì được đồng hành trên con đường đó. Đặc biệt, sự nỗ lực của mình đã được ghi nhận, tuyên dương; tôi cảm thấy vinh dự và tự hào. Đây là niềm động viên lớn để tôi tiếp tục cống hiến trên chặng đường sắp tới” - nữ thủ lĩnh thanh niên Hoàng Thị Hồng Thương chia sẻ. 

Thu Trang 

Tags Nữ thủ lĩnh thanh niên năng động nhiệt huyết Giải thưởng

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục