Xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2007) và 117 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2007), nhiều bạn nhỏ đã thể hiện quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện theo 5 điều Bác dạy.

Bạn Nguyễn Mạnh Cường
Bạn Nguyễn Mạnh Cường

Bạn Nguyễn Mạnh Cường (Lớp 5A, Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái): "Em thích hát những bài hát về Bác Hồ"

Đó là lời tâm sự của "chàng ca sỹ nhí" trong giờ nghỉ giải lao của Đội Tuyên truyền Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái. Đó cũng là lý do để bạn chọn bài hát "Em được nghe chuyện Bác Hồ" tham dự Liên hoan tiếng hát Họa mi toàn tỉnh năm 2007. Nếu được nghe Cường hát bài này, chắc chắn các bạn sẽ "mê" luôn bởi giọng hát trong sáng, truyền cảm và cũng rất "chuyên nghiệp", đặc biệt qua bài hát bạn đã thể hiện tình cảm sâu sắc với Bác Hồ kính yêu. Bài hát này đã mang về cho bạn giải A của Liên hoan đấy! Để học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, trong những năm qua, Cường đã luôn thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, tích cực học tập và tham gia nhiệt tình các hoạt động Đội. Bạn từng đoạt giải nhì Liên hoan tiếng hát Họa mi toàn tỉnh năm 2003 và 2005, giải nhất năm 2007; giải A tiết mục hát song ca tại Liên hoan Đội Tuyên truyền Măng non các nhà thiếu nhi toàn quốc năm 2005, cùng nhiều giải thưởng của trường và thành phố. Bạn cũng là thành viên nòng cốt trong Đội Tuyên truyền Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh từ hồi học lớp 2. Không những nhiệt tình với hoạt động Đội, bạn còn luôn tìm tòi, học hỏi, có nhiều sáng tạo trong học tập nên 5 năm liền, Cường đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi xuất sắc và là niềm tự hào của gia đình, bạn bè và thầy cô.

Bạn Nguyễn Hải Linh (Lớp 1C, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái): "Em cố gắng học giỏi để được về thăm Lăng Bác"
 

Linh mới học lớp 1 và đã thuộc lòng 5 điều Bác Hồ dạy. Gia đình và thầy cô dạy Linh kể rằng, từ hồi còn bé xíu, bạn đã thích sưu tầm ảnh về Bác Hồ, cắt và cất giữ tất cả các cuốn họa báo có ảnh Bác, để riêng thành một tập, xin mẹ mua sổ dán thành quyển riêng, để ngay ngắn ở góc học tập. Em còn biết rất nhiều tên gọi khác nhau của Bác Hồ và hỏi mẹ, hỏi cô giáo để hiểu rõ về ý nghĩa của từng cái tên. Mẹ mang về đĩa phim "Hồ Chí Minh - chân dung một con người" và đĩa hát về Bác Hồ, Linh cùng ông bà xem đi xem lại nhiều lần, lúc xem đoạn phim quay cảnh Bác mất, Linh xúc động còn "khóc nhè" nữa. Cô bạn nhỏ còn thuộc rất nhiều bài hát, điệu múa, bài thơ và thích kể những câu chuyện về Bác Hồ. Bạn có giọng đọc thơ, kể chuyện rất hay và truyền cảm. Năm 2006, Linh cùng mẹ tham dự hội thi "Kể chuyện, đọc thơ mầm non tỉnh Yên Bái" và đoạt giải nhất. Những bài hát, bài thơ, câu chuyện về Bác Hồ đã giúp Linh có ý thức hơn trong học tập, trong sinh hoạt. Ngoài giờ học, bạn biết giúp mẹ trông em, quét nhà, rửa ấm chén, Linh khoe, em đang phấn đấu học giỏi, đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc trong năm học này để mẹ thưởng cho một chuyến về thăm Lăng Bác.

 

Bạn Lê Thu Phượng Trang (Lớp 7A, Trường THCS Võ Thị Sáu, thành phố Yên Bái): "Phấn đấu tiến bước lên Đoàn"
 

 

"Hát hay, học giỏi, năng nổ nhiệt tình, luôn yêu thương và kính trọng ông bà, cha mẹ" là những lời khen của mọi người và thầy cô, bạn bè nói về Trang. Nhìn bảng thành tích học tập, rèn luyện, Trang xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập, vâng lời Bác dạy: đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện 7 năm liền, năm lớp 5 Trang dự thi học sinh giỏi và đoạt giải ba cấp tỉnh. Ngoài thời gian dành cho việc học, Trang luôn năng nổ, nhiệt tình với các phong trào hoạt động Đội như tham gia Đội Nghi thức của trường, Đội Nghệ thuật Măng non của Nhà Thiếu nhi tỉnh, tham gia học hát, học đàn. Năm 2006, Trang đoạt giải A liên hoan ban nhạc, tốp hát các nhà thiếu nhi khu vực phía Bắc. Bạn cho biết, tham gia hoạt động Đội giúp bạn tự tin, mạnh dạn hơn, giúp cho tinh thần thoải mái để tiếp thu bài giảng được tốt hơn. Ước mong của Trang là phấn đấu học thật giỏi, rèn luyện tốt để sớm trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Nguyễn Thúy Mai

 

Các tin khác
Nông dân xã Tân Đồng (Trấn Yên) khai thác quế.
(Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - "Vượt khó làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương và là một gia đình văn hóa tiêu biểu của người Dao nói riêng, của huyện Yên Bình nói chung trong những năm qua" - đó là lời của ông Nguyễn Dũng Giang - Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" huyện Yên Bình giới thiệu với chúng tôi về gia đình anh Đặng Văn Nam, dân tộc Dao và là Trưởng thôn Ngòi Kè, xã Bảo Ái.

Thảo quả là cây trồng đem lại thu nhập cao cho người Mông xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.
Ảnh: Thu mua thảo quả ở xã Nà Hẩu.

YBĐT - Vào đầu mùa hè, cái nắng mới của những ngày chuyển mùa thật oi ả. Mặc dù vậy, anh Thiều Tiến Lâm - Phó bí thư Đảng ủy xã Phúc Lợi (Lục Yên) vẫn nhiệt tình dẫn chúng tôi tới thăm trang trại vườn rừng của anh Triệu Đức Ý, dân tộc Dao ở thôn 2.

Hàng trăm ha keo của anh Nguyễn Văn Sơn đang trong thời kỳ phát triển. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Năm 1988, anh Nguyễn Văn Hữu rời quê huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ cùng vợ lên định cư tại thôn Bảo Yên xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái. Đến nay, bước vào tuổi 50 và anh đã có tài sản trị giá cả tỷ đồng nhờ làm tốt mô hình trang trại VACR - dịch vụ.

Chị em phụ nữ thôn Kéo Quạng tham quan đàn thỏ giống của gia đình chị Hoàng Thị Mạng.

YBĐT - Xã Yên Thắng (Lục Yên) hiện đang có nhiều gia đình phát triển nuôi thỏ hàng hóa và đã có kết quả đáng khích lệ. Điển hình gia đình anh Lương Xuân Hè, ở thôn Hin Lò đang nuôi hàng trăm con.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục