Một doanh nhân nữ mạnh dạn đầu tư sách ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tỉnh Yên Bái đã và đang có nhiều cơ chế, chính sách để thu hút các doanh nhân đầu tư phát triển trên địa bàn. Trong rất nhiều doanh nghiệp đến đầu tư vào Yên Bái thời gian qua có một doanh nhân nữ đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực kinh Doanh sách, thiết bị trường học. Đó là bà Phạm Thị Minh Thành - Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Sách tự chọn văn phòng phẩm Minh Thành - Km 9, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Đã hơn một năm nay hiệu sách tự chọn Minh Thành ở Km 9 - thị trấn Yên Bình, đã trở nên thân quen và không thể thiếu đối với nhiều người dân và các em thiếu nhi khu vực thị trấn Yên Bình và thành phố Yên Bái. Đi vào hoạt động được hơn một năm hiệu sách tự chọn Minh Thành đã ngày càng khẳng định được vị thế, đáp ứng nhu cầu đọc và tiêu thụ của người tiêu dùng bởi đến nay cửa hàng đã nhập về tới gần nghìn đầu sách với đầy đủ các chủng loại sách rất đa dạng. Không chỉ phục vụ người tiêu dùng, cửa hàng còn phục vụ tại chỗ cho những người có nhu cầu đọc, nghiên cứu và mượn sách.

Sau những thành công bước đầu đến nay doanh nghiệp Minh Thành đã mở thêm 3 đại lý cung ứng sách tự chọn và thiết bị văn phòng phẩm tại thành phố Yên Bái, huyện Lục Yên và 1 cơ sở ở xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình. Bà Thành quê ở Hạ Hòa - Phú Thọ. Cách đây chục năm bà bị bệnh ung thư vú tưởng chừng như đã không còn sống nổi. Trong thời gian điều trị tại Yên Bái bà đã được sự đùm bọc, chở che của rất nhiều người. Chính vì thế bà mong muốn được sống những ngày cuối đời tại mảnh đất nơi mình hồi sinh lần thứ hai.

Từ những mong mỏi đó ngoài việc đầu tư kinh doanh, bà Thành còn mong muốn giúp cho nhiều người được bồi đắp kiến thức, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin qua sách báo, một vấn đề mà lâu nay ít người quan tâm đến do sự phát triển của các kênh thông tin hiện đại. Chính vì lý do này cửa hàng sách tự chọn Minh Thành đã chọn cho mình một phong cách phục vụ rất đặc biệt, đó là, bán sách đúng với giá nhà xuất bản, khách mua với số lượng lớn sẽ được chiết khấu phần trăm, khách hàng là những em học sinh, sẽ được mua sách với giá ưu đãi. Ngay tại cửa hàng cũng tổ chức phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu thuê, mượn sách theo yêu cầu. Cùng với chính sách kinh doanh nói trên và cung cách phục vụ niềm nở ân cần, chu đáo đã giúp cho doanh nghiệp chiếm được lòng tin và ngày càng thu hút nhiều khách hàng đến mua bán, mượn sách.

Từ số vốn khiêm tốn đầu tư ban đầu, đến nay doanh nghiệp đã nâng tổng số vốn kinh doanh lên gần 600 triệu đồng, doanh thu đạt gần 100 triệu đồng một năm, tạo việc làm cho nhiều lao động. Một trong những vấn đề mang tính quyết định dẫn đến thành công trong việc kinh doanh của doanh nghiệp Minh Thành hôm nay là luôn lấy chữ tín làm đầu. Tất cả những đầu sách của doanh nghiệp đều được lấy ở những công ty sách có uy tín ở Hà Nôi, của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được cấp giấy phép. Ngoài việc cung ứng sách từ lớp 1 đến lớp 12, sách ôn thi đại học, ôn luyện theo chương trình các cấp học... doanh nghiệp Minh Thành còn luôn tìm tòi cung ứng sách theo nhu cầu thị hiếu của bạn đọc như sách nông nghiệp, pháp luật, sách dạy nấu ăn, sách tâm lý lứa tuổi, những cuốn sách có giá trị nổi tiếng trong và ngoài nước...

Sau khi đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh sách thiết bị trường học, gần đây doanh nghiệp Minh Thành đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh thêm mặt hàng văn phòng phẩm, quà lưu niệm đặc biệt là các loại hoa cây cảnh nhân tạo do chính bà chủ doanh nghiệp làm ra. Được biết hiện nay xưởng chuyên sản xuất hoa cây cảnh nhân tạo của doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thành đang đặt tại tỉnh Hà Tây, cung ứng cho nhiều tỉnh lân cận. Vừa thúc đẩy kinh doanh phát triển doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thành còn luôn quan tâm tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương và của huyện Yên Bình. Hơn một năm thành lập doanh nghiệp ở Yên Bái, bà Thành đã trao rất nhiều sách, vở tiền mặt cho hàng chục trẻ em nghèo vượt khó ở các trường tiểu học, THCS của huyện Yên Bình; tham gia giúp đỡ xây dựng hội trường văn hóa, các hoạt động văn hóa văn nghệ TDTT của thị trấn cũng như của huyện.

Mong muốn lớn nhất của doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thành là tới đây sẽ xây dựng được một trung tâm văn hóa lớn ngay tại thị trấn Yên Bình; mở mang thêm nhiều ngành nghề kinh doanh khác, đặc biệt chuyển cơ sở sản xuất hoa, cây cảnh từ Hà Tây về thị trấn Yên Bình tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương. Một điều chắc chắn bà sẽ thực hiện vào cuối năm nay là sẽ mở thêm các đại lý kinh doanh sách thiết bị trường học tại tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Có lẽ doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thành là người nữ doanh nhân đầu tiên ngoại tỉnh đã mạnh dạn đầu tư vào Yên Bái với ngành nghề kinh doanh khá đặc biệt là sách, thiết bị trường học. Cùng với sự nhạy bén trong kinh doanh và sự quan tâm ưu đãi của huyện Yên Bình chị đã có những thành công bước đầu. Chắc chắn rằng với những nỗ lực quyết tâm gắn bó với mảnh đất này chị sẽ ngày càng gặt hái thêm nhiều thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Bích Thu - Lê Long

Các tin khác

YBĐT - Anh là Nguyễn Thế Tài, giáo dân ở thôn Hán Đà 2, xã Hán Đà huyện Yên Bình là Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh, kế toán Hội khuyến học thôn. Gương mẫu làm kinh tế giỏi, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt nghĩa vụ công dân, không vi phạm pháp luật; anh vinh dự được lựa chọn đi dự "Hội nghị biểu dương gia đình văn hoá xuất sắc tỉnh Yên Bái năm 2007".

YBĐT - Nói về anh Lê Văn Bình ở khu 6, thị trấn thác Bà huyện Yên Bình, mọi người ở đây đều tấm tắc khen: “Anh ấy rất chịu khó và ham làm giàu lắm!"

Ông Vàng A Súa 
chăm sóc ao cá của gia đình.

YBĐT - Năng suất lúa đạt 45 - 50 tạ/ha vụ chiêm xuân đến nay đã không còn là điều mơ ước trên cánh đồng Tà Ghênh rộng hơn 50 ha của xã Xà Hồ (Trạm Tấu). Cái vụ lúa mà xưa kia người Mông nơi này cho rằng không thể nào có được chứ đừng nói đến chuyện năng suất cao. Nhưng lão nông “ngoan cố” bản Tà Ghênh Vàng A Súa đã quyết thay đổi bằng được thói quen sản xuất bấy lâu của dân bản khi là người gieo cấy những thửa mạ đầu tiên của vụ chiêm xuân, khởi nguồn cho một cánh đồng Tà Ghênh mênh mông lúa bây giờ.

YBĐT - Không cam chịu đói nghèo anh Tô Văn Hộ, dân tộc Tày ở thôn Cây Luồng, xã Xuân Lai (Yên Bình) đã gần gũi những người có kinh nghiệm làm kinh tế, tiếp thu kiến thức từ các lớp tập huấn cây trồng vật nuôi. Từ vốn tri thức được trang bị cộng với nguồn vốn cho vay hộ nghèo của Hội Nông dân đứng ra tín chấp đã thổi bùng lên trong anh ngọn lửa làm giàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục