Yên Bái: Ấm lòng bếp ăn tình nguyện của vợ chồng thương binh Hùng Nhâm

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/9/2024 | 3:22:27 PM

YênBái - Trong hoạn nạn thiên tai, Yên Bái đã lan tỏa, kết nối những trái tim yêu thương tình nguyện giúp sức từ khắp các tỉnh, thành mang đến những suất cơm "0 đồng” nóng hổi đầy đủ dinh dưỡng hỗ trợ người dân, cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ trong bão lũ. Tiêu biểu trong đó có bếp ăn tình nguyện của gia đình thương binh Nguyễn Trọng Hùng và Đỗ Thị Nhâm ở tổ 3, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Bếp ăn từ thiện của gia đình thương binh Hùng Nhâm ở tổ 3, phường Yên Thịnh lan tỏa yêu thương và tinh thần tương thân, tương ái chung tay vì cộng đồng.
Bếp ăn từ thiện của gia đình thương binh Hùng Nhâm ở tổ 3, phường Yên Thịnh lan tỏa yêu thương và tinh thần tương thân, tương ái chung tay vì cộng đồng.

Ngay từ sáng sớm tại quán cơm bình dân Hùng Nhâm trên đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Yên Bái đã tất bật, nhộn nhịp với các chuyến xe vận chuyển gạo, rau xanh, củ quả, thịt gà, thịt lợn… từ các đoàn tình nguyện. Ngay sau đó, các chị em trong tổ dân phố và tình nguyện viên mỗi người một việc tập trung sơ chế nguyên liệu và nấu các món ăn đảm bảo dinh dưỡng. Bị cụt cả hai chân trên chiến trường, không thể đứng bếp, thương binh Nguyễn Trọng Hùng cũng chọn lựa từng đôi đũa xếp vào mỗi hộp cơm với tình cảm đong đầy. Tất cả đều cố gắng, nhanh tay hoàn tất phần việc của mình để kịp giờ phát đồ ăn cho các hộ gia đình vùng ngập lụt.


Vợ ông, bà Đỗ Thị Nhâm cũng là một thương binh, chủ quán cơm bình dân Hùng Nhâm bộc bạch: "Đợt bão lũ vừa qua gia đình tôi may mắn không bị ảnh hưởng. Xuất phát từ trái tim mong muốn giúp đỡ các gia đình khó khăn ảnh hưởng bởi ngập úng, sạt lở đất nên gia đình tôi đã mở cửa đón các đoàn tình nguyện đến nấu cơm từ thiện, đồng thời kêu gọi mọi người quanh khu phố và các tình nguyện viên trong và ngoài tỉnh đến giúp đỡ nấu cơm thiện nguyện hỗ trợ cho bà con khu vực bị ảnh hưởng bão lũ và các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ đang trực chiến”.

Trong suốt thời điểm bão lũ trên địa bàn thành thành phố Yên Bái từ ngày 9/9 đến nay, bếp ăn tình nguyện của gia đình thương binh Hùng Nhâm đều đặn đỏ lửa ngày 2 bữa buổi trưa và buổi tối hỗ trợ trên 3.000 suất ăn mỗi ngày. Đồng thời đã có hàng chục đoàn tình nguyện ở khắp các tỉnh, thành đến tận bếp ăn quyên góp thực phẩm và mọi người trong khu phố cũng chung tay góp công hỗ trợ nấu và vận chuyển những suất cơm "0 đồng" giao tận tay người dân khu vực ngập lụt và các cán bộ, chiến sỹ công an, bộ đội, y bác sỹ đang hỗ trợ khắc phục ngập lũ tại các bệnh viện và trạm y tế xã, phường… 

Không khí trong bếp luôn nhộn nhịp, mọi người tất bật, hăng say. Dù thức khuya, dậy sớm chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn nhưng mọi người vẫn luôn vui vẻ lạc quan. Nhiệt tình hăng hái tham gia nấu và vận chuyển những hộp cơm nóng hổi cho người dân vùng lũ, Anh Lê Văn Hậu - đoàn tình nguyện Sài Gòn chia sẻ: "Chúng tôi luôn mong muốn giúp đỡ nhiều người lan tỏa nhiều việc tốt, hy vọng rằng người dân ở Yên Bái sẽ luôn bình an và nhanh chóng ổn định cuộc sống sau bão lũ”. 

Năng nổ tham gia kêu gọi vận động các chuyến xe tình nguyện chở nhu yếu phẩm, thực phẩm chế biến các món ăn, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh ở tổ 8, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: "Ban đầu chúng tôi cũng đi làm từ thiện và được gia đình ông bà Hùng Nhâm nhiệt tình hỗ trợ bếp nấu, dần dà cũng có thêm nhiều đoàn tình nguyện từ khắp các tỉnh đến quyên góp thực phẩm hỗ trợ nấu ăn, ai có gì góp nấy bếp, đều rất quý. Những người xa lạ dù mới gặp nhau vài ngày đã chở nên thân quen cùng đoàn kết hướng về người dân vùng lũ. Tuy vất vả khi thức khuya, dậy sớm để chuẩn bị những suất ăn nhưng chúng tôi đều thấy ấm lòng”.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Yên Thịnh - Hoàng Quang Hiền cho biết: "Bếp ăn từ thiện của gia đình thương binh Hùng Nhâm xuất phát từ tình yêu thương và chung tay đóng góp của nhiều người, trong đó có những tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân, tình nguyện viên trong và ngoài tỉnh đang góp phần lan tỏa tinh thần, tương thân tương ái chung tay hỗ trợ, giúp đỡ gia đình hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bão lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.

Với những việc làm ý nghĩa thiết thực từ bếp ăn tình nguyện của gia đình thương binh Hùng Nhâm đã lan tỏa yêu thương và nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự sẻ chia, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, mong muốn giúp đỡ thật nhiều người trong cơn hoạn nạn. Đồng thời phát huy truyền thống sẻ chia, "lá lành đùm lá rách", tình nghĩa đồng bào và khơi dậy thiện tâm trong mỗi người để chung tay vượt qua hậu quả của bão lũ. Những nghĩa cử cao đẹp trong mưa bão đã thể hiện cho sự đoàn kết, gắn bó, tiếp thêm động lực, sức mạnh để người dân vùng lũ Yên Bái nhanh chóng vượt lên khó khăn ổn định cuộc sống.

Bùi Minh

Tags Yên Bái bếp ăn tình nguyện bão số 3 thương binh

Các tin khác
Thiếu tá Trần Đông trong một buổi triển khai nhiệm vụ

Đã hai ngày nay, người dân thôn Khe Ngang, xã Hưng Khánh (Trấn Yên) bàng hoàng không thể tin nổi khi nhận tin dữ: Thiếu tá Trần Đông - Trưởng Công an xã Vân Hội (Trấn Yên, Yên Bái)- người con ưu tú của quê hương họ đã trút hơi thở cuối trong khi trực nhiệm vụ bão lũ tại trụ sở Công an xã Vân Hội.

Cô giáo Nguyễn Thị Đinh Tỵ - Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Phúc Lợi tại Lễ biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V - năm 2024.

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), cô Nguyễn Thị Đinh Tỵ - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vinh danh trong buổi lễ biểu dương chủ tịch CĐCS, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Đặc biệt, cô Tỵ là Chủ tịch CĐCS duy nhất của tỉnh Yên Bái nhận được đón nhận vinh dự này.

Trong những giờ phút nguy nan trong cơn bão số 3 vừa qua đã có rất nhiều người sẵn sàng xả thân trợ giúp những người đang bị nhấn chìm trong nước hay mang tới những bữa cơm, chai nước, lương thực thực phẩm cho người dân trong hoạn nạn. Một trong số đó là vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà - anh Nguyễn Văn Tiến ở tổ 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, Yên Bái.

Đám tang đẫm nước mắt của gia đình chị Nguyễn Thị Như Quỳnh.

Trong căn nhà nhỏ ở tổ 5, thị trấn Yên Bình, không khí tang thương bao trùm cùng tiếng khóc nức nở của ba mẹ con khi không may người chồng, người cha đã tử nạn khi tham gia cứu trợ người dân thành phố Yên Bái vào ngày 10/9 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục