Lê Duy Huấn - doanh nhân cựu chiến binh gương mẫu tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/10/2024 | 4:43:32 AM

YênBái - Nhắc tới doanh nhân là cựu chiến binh (CCB) giỏi kinh doanh và giàu lòng nhân ái ở thị xã Nghĩa Lộ, rất nhiều người biết đến ông Lê Duy Huấn - một doanh nhân CCB, làm Tổ trưởng dân phố rối Phó bí thư Chi bộ đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH Ô tô, xe máy, là tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Doanh nhân cựu chiến binh Lê Duy Huấn (thứ 2 từ trái sang) luôn chu đáo, tận tâm với khách hàng.
Doanh nhân cựu chiến binh Lê Duy Huấn (thứ 2 từ trái sang) luôn chu đáo, tận tâm với khách hàng.

Doanh nhân CCB Lê Duy Huấn ở tổ 6, phường Trung Tâm, hiện nay là Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ 6, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH Ô tô, xe máy Thủy Huấn. 

Năm 1992, rời quân ngũ, CCB Lê Duy Huấn quyết định chinh phục mặt trận mới - phát triển kinh tế và mở cửa hàng kinh doanh buôn bán hàng tạp hóa. 

Từ năm 2005, nhận thấy cơ chế mở của Nhà nước tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; đồng thời, nhận thấy nhu cầu mua sắm phương tiện đi lại của người dân, tranh thủ thời cơ ông Huấn chuyển sang lĩnh vực chuyên kinh doanh buôn bán ô tô, xe máy. 

Sau gần 20 năm, từ một cửa hàng nhỏ, đến nay, CCB Lê Duy Huấn đã tạo lập thành Công ty TNHH Ô tô, xe máy Thủy Huấn có địa chỉ tại tổ 6, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ. Những năm qua, Công ty của ông luôn tạo uy tín với người dân khu vực miền Tây và tạo việc làm ổn định cho hơn 20 công nhân kỹ thuật, người lao động là con em các CCB với mức lương từ 5 đến hơn 10 triệu đồng/người/tháng. Trên cương vị là giám đốc doanh nghiệp, CCB Lê Duy Huấn luôn gương mẫu, nghiêm túc, trách nhiệm trong mọi công việc và chu đáo, tận tình, tận tâm với khách hàng. 

Doanh nhân CCB Lê Duy Huấn chia sẻ: "Những năm đầu, việc kinh doanh của tôi gặp khó khăn từ nguồn vốn, kinh nghiệm và phải thuê mặt bằng nhà xưởng. Nguồn hàng ô tô, xe máy và phụ tùng được nhập từ Công ty TNHH Xe điện máy DETECH tại tỉnh Hưng Yên và Cửa hàng xe máy Honda Hòa Bình, thành phố Yên Bái. Hiện nay, Công ty đã thành lập thêm được 3 chi nhánh, 8 đại lý tại một số địa phương trong khu vực. Việc chăm sóc khách hàng, luôn được Công ty đưa lên hàng đầu như: hỗ trợ trả góp; bảo hành, bảo dưỡng xe theo định kỳ; hỗ trợ làm các thủ tục đăng ký xe cho khách hàng...”. 

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, doanh nhân CCB Lê Duy Huấn nỗ lực, vượt khó đưa Công ty ngày càng phát triển, đạt những kết quả tích cực đóng góp vào công tác an sinh xã hội. Nhiều năm qua, doanh thu của Công ty luôn đạt từ 7 - 8 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách Nhà nước đầy đủ hằng năm.

Mặc dù là chủ một doanh nghiệp với rất nhiều công việc bận rộn, nhưng doanh nhân CCB Lê Duy Huấn vẫn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. Ông làm Tổ trưởng Tổ dân phố hơn 14 năm qua và gần đây thêm trọng trách Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố. Hiện tại ông là Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB thị xã Nghĩa Lộ và là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân thị xã Nghĩa Lộ. 

Dù công tác ở vị trí nào, ông Huấn cũng luôn gương mẫu đi đầu, được cộng sự và nhân dân tin yêu. Ông tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho xã hội; tích cực ủng hộ tổ dân phố, phường, thị xã Nghĩa Lộ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương, kêu gọi vận động đóng góp thực hiện các chương trình an sinh xã hội do Ủy ban MTTQ thị xã phát động, trao tặng nhiều phần quà nhân các dịp lễ, tết... 

Ông Trần Xuân Kha - Chủ tịch Hội CCB thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Ông Lê Duy Huấn luôn là một CCB tiêu biểu hoạt động trên lĩnh vực làm kinh tế. Những năm qua, gia đình ông luôn gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bản thân ông ngoài làm ăn kinh tế uy tín, có hiệu quả, được Đảng, Nhà nước, nhân dân và các tập thể tín nhiệm, ông còn tích cực hưởng ứng các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc vận động tại địa phương. Tích cực tham gia thực hiện những việc làm ý nghĩa cho cộng đồng, công tác thiện nguyện. Doanh nhân CCB Lê Duy Huấn là một tấm gương sáng để mọi người học tập noi theo...”.

Nhiều năm qua, doanh nhân CCB Lê Duy Huấn được các cấp, ngành khen thưởng vì những thành tích đạt được trong sản xuất, kinh doanh cũng như tham gia các phong trào thi đua tại địa phương. Năm 2017, ông Huấn được cấp giấy chứng nhận danh hiệu hộ hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi cấp trung ương và đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua "CCB gương mẫu” và Phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi giai đoạn 2016 - 2021”.                              

 Vũ Đồng

Tags Lê Duy Huấn doanh nhân cựu chiến binh gương mẫu

Các tin khác

Từ những hom dâu và giống tằm cách đây hơn chục năm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Chanh Yên và anh Lò Văn Tú ở thôn Bồ, xã Chấn Thịnh (Văn Chấn) đã góp công để những người dân nơi đây yên tâm với nghề tằm dâu, thêm nguồn thu nhập và hy vọng khấm khá trong nay mai.

Ông Lê Xuân Hòa (người đi đầu) cùng các cựu chiến binh tích cực tham gia tổ tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Gương mẫu, sáng tạo, trách nhiệm trong công việc, có nhiều việc làm thiết thực, đó là nhận xét của hội viên và người dân địa phương về cựu chiến binh (CCB) Lê Xuân Hòa - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Ông Phạm Văn Minh (bên trái) giới thiệu vườn nhãn ra quả muộn của gia đình.

Mạnh dạn trồng giống nhãn quả muộn, ông Phạm Văn Minh ở thôn 9, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu thành công trên chính mảnh đất quê hương.

Cựu chiến binh Vũ Minh Thuấn (bên phải) giới thiệu quy trình sản xuất nước tinh khiết.

Xuất thân từ sĩ quan chỉ huy kỹ thuật ô tô, Trường Lái xe Quân khu 2, nay cựu chiến binh (CCB) Vũ Minh Thuấn ở xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ là chủ cơ sở sản xuất nước tinh khiết và sản phẩm đũa, tăm tre, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 10 con em CCB, cựu quân nhân cùng hàng chục lao động thời vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục