Yên Bái mưa lớn làm sạt lở một số tuyến đường ở Trạm Tấu; 1 cháu bé bị thương

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/9/2023 | 7:27:24 PM

YênBái - Từ chiều tối 26/9 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to đến rất to làm sạt taluy dương gây tắc đường trên một số tuyến đường ở 2 xã Làng Nhì và Bản Mù, huyện Trạm Tấu; làm 2 nhà dân sạt ta luy và tốc mái ở Trạm Tấu và Yên Bình; đặc biệt 1 cháu bé ở Trấn Yên đã bị thương vào đầu do nhà tốc mái, viên gạch chèn tấm nóc rơi vào đầu.

Mưa lớn làm sạt đường trục chính từ thôn Làng Nhì đi vào trụ sở UBND xã Làng Nhì gây nhiều khó khăn cho người dân đi lại.
Mưa lớn làm sạt đường trục chính từ thôn Làng Nhì đi vào trụ sở UBND xã Làng Nhì gây nhiều khó khăn cho người dân đi lại.


Tính đến 17 giờ chiều nay- 27/9, trên địa bàn huyện Trạm Tấu, nhất là ở các xã Phình Hồ, Làng Nhì, Bản Mù đã có mưa vừa, mưa to đến rất to làm sạt taluy dương đường trục chính từ thôn Làng Nhì đi vào trụ sở UBND xã Làng Nhì (cách Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH và THCS xã Làng Nhì khoảng 500 m), sạt mất mặt đường 50m, gây tắc đường xe máy không thể lưu thông.

 Trục đường từ thôn Lừu 1, xã Hát Lừu đi xã Bản Mù sạt ta luy dương với khối lượng ước khoảng 100m3, cũng gây tắc đường, xe máy không thể lưu thông .

Ngoài ra, mưa lớn cũng đã làm Nhà văn hóa thôn Chống Tàu, xã Làng Nhì bị sạt ta luy dương, khối lượng khoảng 15 m3 đất đá và 1 nhà dân ở thị trấn Trạm Tấu bị sập tường nhà bếp, công trình nhà vệ sinh do đất đá tràn vào.


Trục đường từ thôn Lừu 1, xã Hát Lừu đi xã Bản Mù sạt ta luy dương, khối lượng ước khoảng 100m3 gây tắc đường xe máy không lưu thông được.


Tại huyện Trấn Yên, mưa lớn khiến nhà bị tốc mái, gạch chèn tấm nóc rơi vào đầu làm cháu Phùng Tiến Luận, 4 tuổi ở xã Quy Mông, bị thương khá nặng, hiện đang điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

1 nhà ở xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình cũng bị tốc mái.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Trấn Yên, Trạm Tấu, Yên Bình đã chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi động viên gia đình có người bị thương và gia đình bị ảnh hưởng do tốc mái, sạt lở đất, đá vào nhà.

Duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, ảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân viết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các hộ dân nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến nhà ở, đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.


Văn Tuấn

Tags Yên Bái Trạm Tấu mưa lớn sạt lở tuyến đường Làng Nhì Bản Mù

Các tin khác
Sạt lở taluy đương tại khu vực huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông tin cảnh báo trong chiều và tối 27/9, tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, nguy cơ cao sẽ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá.

Ngày 27/9, ông Đào Minh Đức, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, mưa lớn, nước về quá nhanh đã khiến thị trấn bị cô lập trong biển nước. Nhiều nhà dân bị nước lũ dâng cao chạm nóc nhà.

Ông Nguyễn Văn Bằng chủ động kê cao tài sản trước mùa mưa lụt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới tiếp tục gây mưa lớn ở nhiều vùng trên cả nước. Trong đó, ngày 26/8 và ngày 27-28/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 300mm.

Người dân cần chú ý bảo vệ tính mạng và tài sản của mình khi tham gia giao thông dưới trời mưa to, dông, lốc và sấm sét.(Ảnh minh họa)

Từ chiều tối nay (26/9) đến 28/9, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 100mm/24h. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục