Từ đêm nay, miền Bắc đón mưa lớn kéo dài

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/10/2023 | 9:01:15 AM

Hôm nay (18/10), khu vực ven biển của đồng bằng Bắc Bộ bắt đầu có mưa rào và dông rải rác, những khu vực khác ngày nắng. Từ đêm nay đến ngày mai, miền Bắc bước vào đợt mưa lớn diện rộng và kéo dài do tác động của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Miền Bắc sắp chuyển mưa lớn dài ngày.
Miền Bắc sắp chuyển mưa lớn dài ngày.

Hôm nay các tỉnh miền Bắc trời nắng, ít mưa, riêng khu vực ven biển Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Từ đêm nay, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Từ 19/10, mưa mở rộng ở các tỉnh miền Bắc, cục bộ có mưa to đến rất to và kéo dài nhiều ngày sau đó.

Hà Nội hôm nay ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Từ đêm nay, Hà Nội có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày mai, Hà Nội có mưa dông, dự báo đợt mưa dông này kéo dài 3-4 ngày sau đó.

Khu vực từ Thanh Hóa đến phía Bắc Hà Tĩnh hôm nay nhiều mây, ngày có mưa vài nơi. Từ đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Dự báo từ 19-21/10, khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ là trọng tâm của đợt mưa lớn ở miền Trung, cục bộ có mưa to đến rất to.

Tại các khu vực khác của miền Trung mưa lớn vẫn tiếp diễn. Hôm nay và ngày mai (18-19/10), khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm. Khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-150mm, có nơi trên 200mm.

Khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-60mm, có nơi trên 100mm. Từ ngày mai, mưa giảm ở khu vực này.

Ngoài ra, chiều và đêm nay, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối nhưng cường độ mưa giảm so với hôm nay. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo TPO)

Các tin khác
Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to. (Ảnh: Huy Khánh/Vietnam+)

Thủ đô Hà Nội có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Người lao động Hà Nội làm việc trong nắng nóng cuối tháng 4/2024.

Riêng tháng 4, toàn quốc đã xác lập 110 kỷ lục nhiệt độ, cao hơn cả năm 2023 và gấp gần 10 lần so với cùng kỳ tháng 4/2023.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. Ảnh minh họa

95 nhà dân đã bị thiệt hại, trong đó: 1 nhà ở sập đổ hoàn toàn, còn lại bị tốc mái ở các huyện Mù Cang Chải, Lục Yên trong trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 1/5 rạng sáng ngày 2/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục