Yên Bái: Công bố sản phẩm xi măng Vinaconex Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/12/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Sáng 28/12, Công ty cổ phần xi măng Yên Bình (Yên Bái) đã chính thức công bố sản phẩm và đưa dây chuyền sản xuất xi măng Vinaconex Yên Bình có công suất trên 910 ngàn tấn năm vào hoạt động.

Dây chuyền sản xuất của công ty đạt trên 910 ngàn tấn/năm.
Dây chuyền sản xuất của công ty đạt trên 910 ngàn tấn/năm.

Các ông Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịnh HĐND tỉnh, Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trựcTỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam (Vinaconex), lãnh đạo các ngành, địa phương trong tỉnh đã chứng kiến buổi lễ.

 

Dự án xi măng Vinaconex Yên Bình do Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam triển khai với tổng số vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng. Sau 22 tháng thi công, nhà máy xi măng với công nghệ sản xuất bậc nhất trong khu vực đã đi vào hoạt động ổn định và cho ra những sản phẩm đầu tiên.

 

Trong quá trình xây dựng, cùng với sự ủng hộ của địa phương, các đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn để hoàn thành 45 hạng mục công trình với trên 700 ngàn m3 bê tông, 1.500 tấn kết cấy thép. Các công ty lắp máy và chuyên gia nước ngoài đã hoàn thành việc lắp đặt hoàn chỉnh 15.000 tấn thiết bị an toàn.

 

 Ông Hoàng Xuân Lộc - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Công ty nhân dịp công bố sản phẩm.

Xi măng Vinaconex Yên Bình sản xuất bằng lò quay theo phương pháp khô có tháp trao đổi nhiệt gồm một nhánh 5 tầng xiclon đảm bảo sản xuất ổn định, vệ sinh công nghiệp và tự động hóa cao đưa ra thị trường sản phẩm xi măng poolăng hỗn hợp đạt tiêu chuẩn Việt Nam TCVN6260:1997.

 

Với thế mạnh về nguồn nguyên liệu và năng lực vận tải của địa phương và khả năng sản xuất từ 910 ngàn đến 1 triệu 200 ngàn tấn/năm, xi măng Vinaconex Yên Bình sẽ góp phần cung cấp một khối lượng lớn xi măng xây dựng cho các tỉnh miền núi phía bắc, giải quyết việc làm cho hàng ngàn trên địa bàn và đóng góp quan trọng vào nguồn thu của tỉnh Yên Bái.

 

Tại Lễ công bố sản phẩm, Công ty cổ phần xi măng Yên Bình đã đưa ra những thông tin chính về sản phẩn và ký kết hợp đồng tiêu thụ với 2 doanh nghiệp lớn ở miền Bắc về cung cấp sản phẩm xi măng xây dựng. Đây là sự kiện tạo tiền đề trong ngành sản xuất xi măng và hoạt động đầu tư cho phát triển công nghiệp của tỉnh Yên Bái trong năm 2008 và những năm tiếp theo.

 

 Q.T

Các tin khác

YBĐT - Dự án Chia Sẻ tỉnh Yên Bái là một trong ba dự án tỉnh trong khuôn khổ chương trình hợp tác Việt Nam - Thụy Điển về xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2003 - 2008. Dự án được triển khai tại 14 xã với 119 thôn, bản của huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải với 47.081 người, trong đó có 2.691 hộ nghèo được tham gia. Qua 4 năm thực hiện, Dự án đã phát huy hiệu quả rõ rệt, đời sống người dân trong vùng dự án được cải thiện một cách bền vững.

YBĐT - Từ năm 2005 tới nay, các huyện thị phía Tây của tỉnh Yên Bái được đầu tư, sửa chữa 206 công trình thuỷ lợi với năng lực tưới 12.350 ha. Trong đó, huyện Văn Chấn có 110 công trình, Thị xã Nghĩa Lộ 9 công trình, huyện Trạm Tấu 48 công trình và huyện Mù Cang Chải 39 công trình. Các công trình có tổng vốn đầu tư 115 tỷ 434 triệu đồng, vượt 15% Đề án phê duyệt trong cả giai đoạn 2005 - 2010.

Trạm nước sạch nông thôn phục vụ 2 bản hiện ngừng hoạt động.

YBĐT - Mặc dù đã được sự đầu tư của Nhà nước thông qua các chương trình dự án, nhưng đến nay nhiều hộ dân tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) vẫn thiếu nước sạch sinh hoạt.

Sản xuất gạch xây dựng ở Văn Chấn. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Ước năm 2007, tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 2.479,6 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch dự kiến đầu năm, tăng 44,56% so với năm 2006.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục