Văn Yên: Trên 50 tỉ đồng xây dựng 4 cầu cứng trên tuyến đường Quy Mông - Đông An

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong các hạng mục công trình được đầu tư của Nhà nước những năm qua, các công trình cầu, đường đã mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho huyện Văn Yên (Yên Bái), làm thay đổi đáng kể diện mạo nông thôn miền núi.

Sơn hộ lan trên tuyến đường Qui Mông - Đông An (Văn Yên). (Ảnh: Thanh Thủy)
Sơn hộ lan trên tuyến đường Qui Mông - Đông An (Văn Yên). (Ảnh: Thanh Thủy)

Điển hình như công trình đường Qui Mông - Đông An, Mỏ Vàng - An Lương, Đông An - Phong Dụ, Mậu A - Đại Sơn, Mậu A - Tân Nguyên, Đại Sơn - Nà Hẩu, đường vành đai khu vực thị trấn Mậu A.

Cùng với đó là việc đầu tư xây dựng các cầu cứng trên các tuyến đường. Năm 2007, huyện được đầu tư 51 tỷ đồng để xây dựng 4 cầu cứng trên tuyến đường Qui Mông - Đông An, gồm: cầu Ngòi Thia 21 tỷ đồng, cầu Dóm 11 tỷ, cầu Bục 6 tỷ và cầu Ngòi Hút 13 tỷ đồng.

Các công trình trên đang khẩn trương thi công để sớm đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa giữa các địa phương.

Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo các tỉnh ký hợp đồng Tiểu dự án giải phóng mặt bằng với VEC.

YBĐT - Vừa qua, tại Yên Bái, Bộ Giao thông Vận tải, Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức Hội nghị giao ban Tiểu dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) đường cao tốc Nội Bài- Lao Cai.

Nhân dân xã Minh Quán (Trấn Yên) làm đường giao thông ở thôn 1 bằng nguồn vốn Kích cầu.

YBĐT - Giao thông vận tải có vai trò cực kỳ quan trọng, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của địa phương. Mặc dù đã được quan tâm đầu tư, song nguồn vốn để phát triển giao thông các tỉnh miền núi trong đó có Yên Bái chưa đáp ứng được nhu cầu, hệ thống giao thông xuống cấp, tỷ lệ đường so với diện tích còn thấp phần nào đã hạn chế sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

12 triệu euro cho dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam, trong số này EU tài trợ 10,8 triệu, vốn đối ứng của Việt Nam là 1,2 triệu.

Dự án phát triển tổng hợp cấp thôn, hỗ trợ máy khâu cho phụ nữ xã Bản Công (huyện Trạm Tấu). (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Với mục tiêu nâng cao đời sống cho người dân địa phương một cách bền vững, các hộ nghèo được tiếp cận tốt với các nguồn lực xoá đói giảm nghèo, Dự án Chia Sẻ tỉnh Yên Bái được thực hiện ở 18 xã, 156 thôn, bản của huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục