Khởi công tổ hợp hóa dầu lớn nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/9/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 25/9, tại Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn, Bà Rịa-Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công Dự án Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn - tổ hợp hóa dầu lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Dự án do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Hoá chất Việt Nam (Vinachem), Công ty Hóa chất Vina thuộc Tập đoàn Xi măng Thái Lan (Vina SCG Chemicals) và Công ty Nhựa và Hoá chất Thái Lan (TPC) hợp tác đầu tư với tổng mức đầu tư gần 4 tỉ USD.

Theo kế hoạch, khi đi vào vận hành năm 2013, tổ hợp sẽ là nguồn sản xuất trong nước duy nhất các sản phẩm hạt nhựa PE và nguyên liệu VCM cho sản xuất nhựa, góp phần giảm sự lệ thuộc vào nhập khẩu các nguyên liệu hoá dầu và sản phẩm polyolefin, kiềm chế lạm phát và bình ổn giá tại Việt Nam.

Sau khi xây dựng hoàn chỉnh, hàng năm tổ hợp sẽ cung cấp 1,45 triệu tấn hạt nhựa polyetylen (PE) và polypropylen (PP), 730.000 tấn hoá chất nguyên liệu cho sản xuất nhựa polyvinyl clorua (PVC) và 840.000 tấn hoá chất cơ bản khác phục vụ ngành công nghiệp hoá dầu, hoá chất đáp ứng được khoảng 65% nhu cầu hạt nhựa PE và PP cả nước.

Dự kiến có 10 loại công nghệ có bản quyền sẽ được sử dụng trong các phân xưởng của tổ hợp. Các công nghệ này đều được lựa chọn trong số các công nghệ tiên tiến, hiện đại trên thế giới và hầu hết chưa từng được sử dụng ở Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành hoá dầu Việt Nam. Vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu các nhà đầu tư thực hiện đúng tiến độ dự án, lựa chọn công nghệ tiên tiến, đồng thời các bộ, ngành liên quan và địa phương cần tạo điều kiện tốt để dự án được thực hiện với hiệu quả cao nhất.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi có nhiều tiềm năng, thế mạnh kinh tế, nhưng tỉnh còn nghèo, nguồn lực hạn hẹp. Để khai thác tốt các tiềm năng, tỉnh đã huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển, thông qua các chính sách thu hút và hỗ trợ doanh nghiệp. Các dự án đầu tư, thời gian qua, đã đóng vai trò là động lực thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển theo hướng bền vững…

Việt Nam đã hình thành 3 trung tâm dầu khí lớn ở Dung Quất , Nghi Sơn và Long Sơn.

Ngày 25/9, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đối tác chính thức khởi công xây dựng dự án Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn. Đây là một trong 3 tổ hợp lọc hóa dầu quy mô lớn của nước ta với tổng mức đầu tư gần 4 tỉ USD. Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn là dự án hoá dầu độc lập có tổng mức đầu tư và qui mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Liên doanh giữa Tập đoàn Lion của Malaysia và một đối tác trong nước vừa nhận giấy phép đầu tư cho dự án gần 9,8 tỷ USD vào tỉnh Ninh Thuận. Đây là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất từ trước đến nay.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Trạm Tấu đại diện nhà thầu - đơn vị thi công động thổ xây dựng công trình.

YBĐT - Ngày 23/9, tai huyện Trạm Tấu đã diễn ra lễ khởi công xây dựng đường Trạm Tấu đi huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng đông đảo bà con nhân dân thị trấn Trạm Tấu và xã Bản Công đã chứng kiến lễ khởi công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục