Ðầu tư 3,5 triệu USD phát triển ngành nghề thủ công tại Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/10/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 22-10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) ký biên bản dự án hợp tác Việt Nam - Nhật Bản về phát triển năng lực ngành nghề nông thôn.

Dự án có vốn đầu tư khoảng 3,5 triệu USD, triển khai trong ba năm tại bốn tỉnh Tây Bắc là Ðiện Biên, Lai Châu, Sơn La và Hòa Bình. Ðây là các địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao, nhưng nhiều tiềm năng phát triển ngành nghề thủ công và chế biến nông, lâm sản.

Mục tiêu của dự án là xây dựng mô hình phát triển nông thôn toàn diện thông qua tập huấn kiến thức cho người nghèo, đầu tư vốn tạo ra những mặt hàng nông, lâm sản chất lượng, trên cơ sở tiềm năng và điều kiện của địa phương.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Các dự án xây dựng đều gặp khó khăn về vốn.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịnh Thường trực UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Bình tại hội nghị về công tác đầu tư xây dựng cơ bản tỉnh Yên Bái tổ chức sáng 21/10.

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc cho phép Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được tạm ứng 532 tỷ đồng trong năm 2008 để bổ sung vốn đối ứng bảo đảm tiến độ hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án ODA thủy lợi và cam kết trong Hiệp định vay của các dự án thủy lợi Phước Hòa, Phan Rí - Phan Thiết.

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) sẽ hỗ trợ 20 triệu USD để phát triển ngành du lịch ở các quốc gia thuộc Tiểu vùng Sông Mekong Mở rộng bao gồm Lào và Việt Nam.

Các dự án chế biến gỗ rừng trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 34 dự án đầu tư được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký đạt 3.570 tỷ đồng, trong đó có 5 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký 195 tỷ đồng (tương đương 12,2 triệu USD).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục