Hơn 641 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/1/2009 | 12:00:00 AM

Đến nay, dự án nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn đã hoàn thành thi công được 6 gói thầu với kinh phí 237 tỷ đồng. Các gói thầu còn lại đang được chuẩn bị triển khai thi công.

Chiều 30/1, tại xã Quang Lang, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ ra quân đầu năm: khởi công xây dựng cầu Đồng Mỏ thuộc Dự án nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư hơn 641 tỷ đồng.

Đây là dự án trọng điểm của ngành đường sắt, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, do Tổng Công ty Đường sắt làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Công trình Đường sắt là đơn vị thi công.

Hạng mục xây dựng cầu Đồng Mỏ thuộc gói thầu số 8 của dự án nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội-Lạng Sơn và có giá trị 12,6 tỷ đồng. Cầu sẽ được cải tạo và xây dựng mới thành cầu vĩnh cửu cho phép tàu chạy qua cầu với tốc độ lên tới 70km/h (hiện tốc độ chạy tàu qua cầu là 40km/h). Cầu có chiều rộng nền đường 6,2m và chiều dài là 42m.

Theo ông Nguyễn Hữu Bằng, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trước đó, dự án nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội- Lạng Sơn được quyết định đầu tư từ năm 2001 với tổng mức đầu tư ban đầu là hơn 280 tỷ đồng, bao gồm 10 gói thầu với tiến độ thi công là 10 năm. Tuy nhiên, do trượt giá và nhiều yếu tố khác, đến năm 2007 còn 5 gói thầu chưa được thực hiện do hết vốn. Ngày 13/8/2008, Bộ Giao thông - Vận tải đã phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên hơn 641 tỷ đồng. Ngay sau khi có quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư, Tổng công ty đã quyết liệt thực hiện dự án.

Đến nay, Công ty Cổ phần Công trình Đường sắt đã hoàn thành thi công 6 gói thầu với tổng kinh phí là 237 tỷ đồng. Hiện các gói thầu còn lại đang được Công ty chuẩn bị triển khai thi công.

Theo kế hoạch, hạng mục cầu Đồng Mỏ sẽ được hoàn thành vào dịp kỷ niệm 119 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu Đồng Mỏ cùng với các công trình khác thuộc dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực vận tải và đảm bảo an toàn chạy tàu trên tuyến Hà Nội-Lạng Sơn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Mênh mông Thác Bà. (Ảnh: Thanh Miền)

Tây Bắc là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế về đất đai, đồi rừng, tài nguyên khoáng sản, phát triển du lịch... Đặc biệt, nơi đây có tiềm năng lớn để phát triển thủy điện, chiếm gần 70% thủy năng của cả nước. Nhắc đến các công trình thủy điện ở vùng Tây Bắc, không thể không nói đến Thủy điện Thác Bà - đứa con đầu lòng của ngành Thủy điện Việt Nam; Thủy điện Hoà Bình - một công trình của thế kỷ XX, biểu tượng thiêng liêng của tình hữu nghị Việt Nam - Liên Xô. Tiếp đến là Thủy điện Sơn La - công trình của thế kỷ XXI có quy mô lớn nhất Đông Nam Á...

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) vừa công bố gói giải pháp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2009-2010 là 35.000 tỉ đồng. Trong số đó, nguồn vốn đầu tư nhà ở xã hội 15.000 tỉ đồng, nguồn vốn kích cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và chương trình xã hội hóa nhà ở 20.000 tỉ đồng.

Thi công công trình cầu Thác Hoa xã Sơn Thịnh (Văn Chấn).

YBĐT - Dự án xây dựng thủy điện Nậm Đông III và IV do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển điện miền Bắc III làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng cách đây hơn 2 năm tại xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu). Tổng dự toán của dự án là 320 tỷ đồng. Công suất thiết kế cho cả 2 nhà máy là 21,6 mê-ga-oát, trong đó Thủy điện Nậm Đông III có công suất 15,6 mê-ga-oát; Thủy điện Nậm Đông 4 có công suất 6 mê-ga- oát. Sau khi tính toán, Công ty đã quyết định xây dựng Nhà máy thủy điện Nậm Đông III trước.

Đã cơ bản hoàn thành nền đường, tuyến km5-Yên Bình được xác định là một dự án lớn cần tiếp tục đầu tư trong năm 2009.

YBĐT - Để tăng trưởng kinh tế đạt từ 12,5 - 13%, năm 2009, tỉnh Yên Bái huy động trên 3.850 tỷ đồng cho đầu tư phát triển, tăng 11,9% so với năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục