Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2009 | 12:00:00 AM

Hội nghị xúc tiến đầu tư (XTÐT) vào các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) và khu kinh tế (KKT) do Bộ Kế hoạch và Ðầu tư phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức vừa khai mạc tại Bắc Ninh.

Ðến cuối tháng 12-2008, cả nước đã có 219 KCN được thành lập tại 54 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các KCN đã thu hút được 3.564 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký hơn 42 tỷ USD; 3.588 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký là 251.541 tỷ đồng (tương đương 14,8 tỷ USD). Trong đó, có 2.250 dự án FDI và 2.258 dự án trong nước đã đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư thực hiện đạt khoảng 16,2 tỷ USD và 121,1 nghìn tỷ đồng, chiếm tương ứng 38% và 49% tổng vốn đầu tư nước ngoài và trong nước đăng ký vào KCN...

Hội nghị tập trung thảo luận một số chủ đề như thu hút đầu tư vào các KCN, KCX, KKT trong năm 2009 và những năm tiếp theo, xúc tiến đầu tư trong thời điểm khủng hoảng kinh tế thế giới, kinh nghiệm từ các chuyên gia trong và ngoài nước; giải pháp bảo vệ môi trường trong các KCN, KCX và KKT.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đầu tư và các cuộc ký kết hợp đồng kinh tế giữa các nhà đầu tư với các công ty phát triển hạ tầng KCN, KCX và KKT ở các tỉnh phía Bắc. Theo tổng hợp nhanh, đã có hơn 2 tỷ USD của các nhà đầu tư nước ngoài đăng ký đầu tư vào các KCN, KKT ở các tỉnh phía Bắc.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Lào Somsavat Lengsevath nhấn nút khởi công Dự án đường 2E

Việc xây dựng thành công công trình đường 2E sẽ trở thành biểu tượng mới, một minh chứng sinh động cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào, Bộ trưởng Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng nhấn mạnh.

Ngày 23/3, Ban Giám đốc của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phê duyệt khoản vay trị giá 95 triệu USD cho Dự án Nâng cao chất lượng và an toàn vệ sinh hàng nông sản và phát triển khí đốt sinh học.

Nhiều diện tích đất ở 5 xã của huyện Trấn Yên nằm trong tiểu dự án GPMB đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

YBĐT - Tiểu dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái) có tổng chiều dài 80,736 km, qua địa bàn 15 xã của huyện Trấn Yên, Văn Yên và thành phố Yên Bái.

YBĐT - Dự án thuỷ điện Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có công suất 18 MW, do Công ty cổ phần Thuỷ điện Hồ Bốn đầu tư, tổng kinh phí là 343 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục