Uỷ ban châu Âu công bố trao 7 khoản tài trợ cho Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/9/2009 | 12:00:00 AM

Những khoản này được tài trợ trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ Thương mại Đa biên 3, một sáng kiến chung của Ủy ban châu Âu và Bộ Công Thương Việt Nam.

Thông cáo báo chí của Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam ngày 24/9 cho biết: Uỷ ban châu Âu đã công bố việc trao 7 khoản tài trợ có tổng giá trị là 1 triệu 600 nghìn euro cho các hiệp hội doanh nghiệp và trường đại học có các kế hoạch cụ thể để xây dựng năng lực về Tổ chức thương mại thế giới và chính sách thương mại cho việc hội nhập vào hệ thống thương mại toàn cầu.

Những khoản này được tài trợ trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ Thương mại Đa biên 3, một sáng kiến chung của Ủy ban châu Âu và Bộ Công Thương Việt Nam. Dự án này đã giúp Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới trong giai đoạn thứ nhất và thứ hai của dự án và hiện hỗ trợ thêm bằng cách thu hút sự tham gia của doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu và nghiên cứu sinh vào lĩnh vực chính sách thương mại.

Ông Hans Farnhammer từ Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam cho biết: Thông qua 7 khoản tài trợ, Uỷ ban châu Âu sẽ giúp xây dựng năng lực chính sách thương mại không những của Chính phủ mà còn thông qua một số trường đại học và các hiệp hội doanh nghiệp mạnh nhất tại Việt Nam. Các đối tác nòng cốt mới của dự án là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phòng Thương mại châu Âu, Hiệp hội doanh nghiệp Đức, Hiệp hội Da-Giầy Việt Nam, Hiệp hội Các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và 2 trường: Đại học Ngoại thương và Đại học Luật Hà Nội.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tại Công văn số 1747/TTg-QHQT, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kết quả Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đàm phán với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và nội dung Hiệp định khoản vay hỗ trợ tác động khủng hoảng trị giá 500 triệu USD.

Dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, 48 hợp đồng trị giá 502 tỷ đồng đã được ký kết ngay sau lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam Asean + 3 (Techmart Vietnam ASEAN + 3) được xem là lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 17/9, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam đã ký một hiệp định cho vay trị giá 151 triệu USD, nhằm giúp Việt Nam mở rộng và nâng cao dịch vụ điện năng ở các cộng đồng nghèo vùng sâu, vùng xa sử dụng năng lượng tái tạo.

Nhà máy điện hạt nhân.

Theo kế hoạch phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam, đến năm 2025, nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) Ninh Thuận sẽ cung cấp lượng điện là 11.000 MW/ mỗi năm và đến 2030 có thể đạt tới 15.000- 16.000 MW.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục