Nhà máy đạm lớn nhất Việt Nam sắp hoạt động

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/9/2009 | 12:00:00 AM

Nhà máy Đạm Cà Mau do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đầu tư xây dựng với công suất thiết kế 800.000 tấn/năm. Đây sẽ là nhà máy sản xuất phân đạm lớn nhất Việt Nam.

Việt Nam hướng tới đảm bảo đủ phân đạm cho sản xuất nông nghiệp trong nước.
Việt Nam hướng tới đảm bảo đủ phân đạm cho sản xuất nông nghiệp trong nước.

Tổng mức đầu tư cho dự án này trên 900 triệu USD, trong đó 30% là vốn tự có, tương đương 270 triệu USD.

Mới đây, PVN đã đạt được hợp đồng vay vốn trị giá 220 triệu USD với Vietinbank. Trước đó, Ngân hàng Phát triển Việt Nam cũng đã đồng ý cho dự án này vay 180 triệu USD.

Nhà máy Đạm Cà Mau được đặt tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, nằm trong Cụm công nghiệp khí - điện - đạm Cà Mau - khu công nghiệp trọng điểm của quốc gia trong đó có các công trình đường ống dẫn khí PM3 - Cà Mau, 2 nhà máy điện có tổng công suất 1.500 MW đã đầu tư xây dựng.

Hiện nhà máy đã bước vào giai đoạn lắp đặt thiết bị, dự kiến sẽ bắt đầu vận hành thương mại từ năm 2012. Nhà máy Đạm Cà Mau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu phân đạm của thị trường các tỉnh Tây - Nam, một trong những nơi sản xuất lúa gạo và tiêu thụ phân bón lớn nhất cả nước.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Nguyên nhân chậm tiến độ của các dự án trong năm 2009 chủ yếu vẫn là do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư khó khăn.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo về giám sát các dự án đầu tư trong nửa đầu năm nay. Theo bộ này, mặc dù hành lang pháp lý cho hoạt động đầu tư và giám sát đầu tư đã khá hoàn thiện, song tình trạng đầu tư dàn trải, phân tán, chậm tiến độ ở hầu hết các dự án vẫn diễn ra.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ký Hợp đồng tín dụng trị giá 220 triệu USD tài trợ vốn cho Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau.

Tỉnh Yên Bái đang đầu tư xây dựng 503 phòng học và nhà công vụ.

YBĐT - Năm 2008 - 2009, Chính phủ đã hỗ trợ trên 8.270 tỷ đồng cho các địa phương trong cả nước để kiên cố hoá trường lớp học, nhà công vụ cho giáo viên; đến nay, đã giải ngân được gần 5.150 tỷ đồng, đạt 76%.

Bộ GD-ĐT cho biết tính đến giữa tháng 9-2009, các địa phương đã phân bổ 7.697,194 tỉ đồng vốn trái phiếu Chính phủ cho các công trình, dự án thuộc đề án kiên cố hóa tường, lớp và nhà công vụ giáo viên năm 2008-2009, đạt 93% so với số vốn được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục