Tổ chức Gabriele Francke Stiftung (GFS/Đức) làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/10/2011 | 8:59:44 AM

YBĐT - Đầu tháng 10, đoàn công tác của Tổ chức Gabriele Francke Stiftung (GFS/Đức) do ông Gabriele Francke - Giám đốc làm trưởng đoàn đã lên Yên Bái kiểm tra tình hình thực hiện Dự án hỗ trợ điều kiện học tập, sinh hoạt cho trẻ em mồ côi tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tham gia tiếp đón và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên và một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Từ năm 2002 đến nay, Tổ chức GFS đã thực hiện các dự án hỗ trợ trẻ em mồ côi tại các huyện Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình, Văn Chấn và thành phố Yên Bái với tổng giá trị tài trợ các dự án trên 30.000 USD.

Trong năm 2011, Tổ chức GFS đã hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái 3.000 USD để thực hiện Dự án hỗ trợ điều kiện học tập, sinh hoạt cho 25 trẻ em mồ côi tại huyện Văn Yên.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Yên Bái, đoàn đã đi kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng và bảo quản đồ dùng sinh hoạt và học tập của một số trẻ em mồ côi được Dự án hỗ trợ từ tháng 7/2011 tại thôn 1, xã Tân Hợp và các thôn Mầu, Hồng Hà, Đồng Bưởi của thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Đoàn đánh giá cao các kết quả mà Dự án đạt được, góp phần quan trọng động viên, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Văn Yên có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn. 

Đinh Văn Đằng

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1850/TTg-QHQT về phê duyệt danh mục 4 dự án do Chính phủ Đan Mạch tài trợ.

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung vốn, điều chỉnh quy mô và kéo dài thời gian thực hiện dự án "Phát triển ngành lâm nghiệp" theo kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Khi Trại khảo nghiệm Định Thành đưa vào hoạt động sẽ có qui mô lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Trại khảo nghiệm Định Thành (DTRest) được xây dựng trên diện tích 20 ha, với tổng kinh phí ước tính 80 tỷ đồng. Khi dự án hoàn thành sẽ có quy mô lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

YBĐT - Vừa qua, tại bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đã diễn ra lễ động thổ khởi công xây dựng điểm Trường tiểu học bản Lìm Mông do tổ chức Hỗ trợ người khuyết tật (VietNam Assistance for the Handicapped - VNAH)/Mỹ phối hợp với Quỹ Nippon Foundation (Nhật Bản) tài trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục