Hôm nay, thông xe hầm vượt sông dài nhất Đông Nam Á

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/11/2011 | 8:51:31 AM

Tuyến đường trung tâm dài nhất không chỉ với Việt Nam mà cả với khu vực Đông Nam Á, đi qua 8 quận, huyện của thành phố đã cận kề thời khắc lịch sử khi hầm Thủ Thiêm thông xe vào hôm nay 20-11.

Theo báo cáo của Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố, đến chiều qua việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã đi kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị cho lễ thông xe hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến Đại lộ Đông Tây. Sau khi thông xe hầm Thủ Thiêm, tuyến Đại lộ Đông Tây sẽ tạo ra một không gian phát triển kinh tế hướng nam, hướng đông thành phố, kết nối giữa đường cao tốc TP Hồ Chí Minh với Long Thành - Dầu Giây, TP Hồ Chí Minh với Tiền Giang.

Đại lộ Đông - Tây là dự án đi xuyên tâm TP Hồ Chí Minh với chiều dài 21,89km; điểm đầu giao với quốc lộ 1A, huyện Bình Chánh; điểm cuối giao với xa lộ Hà Nội, quận 2. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 9.863 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 6.393 tỷ đồng (chiếm 64,82%).

Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh cho biết, bắt đầu từ 6h sáng 21-11 hầm sẽ được đưa vào phục vụ nhân dân.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa (xã Báo Đáp) đầu tư thiết bị hiện đại tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh, huyện Trấn Yên đẩy mạnh chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bằng các giải pháp như: thực hiện nghiêm chỉnh Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh...

Hình ảnh đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai trên bản vẽ.

Tuyến đường này đi qua 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai, nối với đường cao tốc Côn Minh- Hà Khẩu của Trung Quốc.

YBĐT - Đầu tháng 10, đoàn công tác của Tổ chức Gabriele Francke Stiftung (GFS/Đức) do ông Gabriele Francke - Giám đốc làm trưởng đoàn đã lên Yên Bái kiểm tra tình hình thực hiện Dự án hỗ trợ điều kiện học tập, sinh hoạt cho trẻ em mồ côi tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1850/TTg-QHQT về phê duyệt danh mục 4 dự án do Chính phủ Đan Mạch tài trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục