Văn Chấn phấn đấu hoàn thành làm nhà ở cho hộ nghèo trước 30/10

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/6/2023 | 9:09:53 AM

YênBái - Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Yên Bái về triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở năm 2023, huyện Văn Chấn có 97 hộ nghèo được hỗ trợ, trong đó có 91 hộ được hỗ trợ làm mới và 6 hộ sửa chữa.

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao biển hỗ trợ kinh phí làm nhà cho gia đình Vàng A Thành, thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng từ nguồn hỗ trợ của nhóm Kết nối trẻ
Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao biển hỗ trợ kinh phí làm nhà cho gia đình Vàng A Thành, thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng từ nguồn hỗ trợ của nhóm Kết nối trẻ

Trong 91 hộ được hỗ trợ làm mới, có 85 hộ được hỗ trợ từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng Dân tộc thiểu số và miền núi; 6 hộ từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn huy động khác. Trong đó, hộ làm mới được hỗ trợ 50 triệu đồng, hộ sửa chữa được hỗ trợ 25 triệu đồng. 

Đến ngày 20/6, có 33 hộ khởi công, chiếm 34%; các hộ còn lại sẽ khởi công trong tháng 7. Văn Chấn phấn đấu hoàn thành kế hoạch làm nhà cho hộ nghèo năm 2023 trước 30/10. 

Bên cạnh đó, huyện Văn Chấn cũng thực hiện hỗ trợ nhà ở cho 2 hộ gia đình bị sập đổ do thiên tai (nguồn kinh phí do MTTQ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà); 4 hộ được hỗ trợ từ nguồn kinh phí do Cục chính trị Hải quân Việt Nam tài trợ; 5 hộ được hỗ trợ từ chương trình Kết nối trẻ với kinh phí 250 triệu đồng tại các xã: Nậm Mười, Nậm Búng, Suối Bu, Suối Giàng và Tân Thịnh.

Mạnh Cường

Tags Văn Chấn hỗ trợ nhà ở hộ nghèo hộ cận nghèo

Các tin khác
Từ nguồn hỗ trợ theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh, gia đình chị Nguyễn Thị Hằng, thôn Yên Thịnh, xã An Thịnh mở rộng quy mô đàn vật nuôi, nâng cao thu nhập.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách giảm nghèo đến với người dân; đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, thủy lợi; đồng thời, triển khai kịp thời việc hỗ trợ sinh kế đến người dân... Đó là những giải pháp mà huyện Văn Yên đã, đang triển khai nhằm phấn đấu giảm 1.434 hộ nghèo, 528 hộ cận nghèo trong năm 2023.

Mô hình trồng hoa khẳng định sự thay đổi trong nhận thức làm kinh tế, giảm nghèo của người dân vùng cao Mù Cang Chải

Từ 2020 đến nay, bình quân mỗi năm toàn huyện tỉ lệ hộ nghèo giảm trên 8,44% , bằng 120,62% mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Đây là những thành tích nổi bật, được Tỉnh ủy Yên Bái đánh giá cao...

Người dân huyện Văn Chấn tích cực làm đường GTNT để đi lại thuận lợi, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, nâng cao đời sống.

Xác định mạng lưới giao thông nông thôn (GTNT) được đầu tư xây dựng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững, những năm qua, huyện Văn Chấn đã quan tâm, ưu tiên các nguồn vốn để triển khai xây dựng các tuyến đường GTNT.

Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ Yên Bình hỗ trợ gà giống, thức ăn gia súc và thuốc thú y cho các hộ nghèo xã Hán Đà.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, huyện Yên Bình đã triển khai hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về công tác giảm nghèo đa chiều và giảm nghèo bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục