Thành phố Yên Bái: 200 tỷ đồng dư nợ qua các tổ chức đoàn thể

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/11/2023 | 3:08:54 PM

YênBái - Thông qua 12 chương trình vay vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thành phố Yên Bái đã giúp người dân giảm nghèo, nâng cao thu nhập, tạo việc làm và cải thiện đời sống.

Giải ngân cho hộ hội viên phụ nữ tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.
Giải ngân cho hộ hội viên phụ nữ tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, thời gian qua, Ngân hàng CSXH đã tham mưu với Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH thành phố tổ chức thực hiện các chương trình vay vốn trên địa bàn theo quy định. Thông qua 12 chương trình vay vốn, Ngân hàng CSXH ở thành phố Yên Bái đã giúp đoàn viên, hội viên và người dân giảm nghèo, nâng cao thu nhập, tạo việc làm và cải thiện đời sống. 

Việc vay vốn thông qua tổ chức hội, đoàn thể ở thành phố cũng đã đảm bảo sử dụng vốn một cách hiệu quả, nhờ vào sự quản lý chặt chẽ của 149 tổ tiết kiệm vay vốn. Tổng dư nợ ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội đạt trên 200 tỷ đồng với trên 5.400 khách hàng đang vay vốn.

Thực hiện nguồn vốn bổ sung từ Nghị quyết số 181 của Chính phủ, trong tháng 11, Ban đại diện Ngân hàng CSXH thành phố đã chỉ đạo các xã, phường và các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện giải ngân 18 tỷ đồng. Trong đợt này, các hộ được vay vốn với mức bình quân từ 50- 60 triệu đồng/hộ, có hộ được vay lên tới gần 100 triệu đồng. 

Nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH đã phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ các đối tượng như hộ nghèo, cận nghèo, học sinh và sinh viên gặp khó khăn tại thành phố Yên Bái. Qua đó góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo bền vững và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. 

Thu Trang

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị buổi tập huấn

Sáng 27/11, UBND thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho 89 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn năm 2023.

Lãnh đạo xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi các gia đình vừa được hỗ trợ nhà mới.

Đến nay, huyện Mù Cang Chải hoàn thiện 331 nhà, gồm: 211 nhà làm mới, 120 nhà sửa chữa; giải ngân chi trả 10,507 tỷ đồng cho người dân theo Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Cán bộ xã Vũ Linh rà soát, nắm tình hình thực tế tại hộ ông Bàn Văn Lỵ thôn Ngòi Tu.

Để hoàn thành chỉ tiêu đến cuối năm 2023 xã Vũ Linh, huyện Yên Bình còn 5,61% hộ nghèo, 3,81% hộ cận nghèo, giảm 4,5% hộ nghèo và 0,35% hộ cận nghèo so với năm 2022, xã đã thực hiện nhiều giải pháp cũng như lồng ghép hiệu quả các nguồn lực, chương trình dự án, trong đó có nguồn lực của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp cơ sở được phổ biến các nội dung  khái quát tổng quan về các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Ngày 23 và 24/11, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên Bình đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp cơ sở năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục