Mù Cang Chải giải ngân gần 120 tỷ đồng vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2024 | 10:22:28 AM

YênBái - Đến thời điểm này, huyện Mù Cang Chải đã giải ngân gần 120 tỷ đồng vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, đạt gần 50% kế hoạch.

Lực lượng công an Mù Cang Chải giúp người dân cứng hóa đường giao thông nông thôn.
Lực lượng công an Mù Cang Chải giúp người dân cứng hóa đường giao thông nông thôn.

Trong năm 2024, huyện Mù Cang Chải được giao trên 240 tỷ đồng cho các chương trình mục tiêu quốc gia. Đến thời điểm này, huyện đã giải ngân trên 119 tỷ đồng, đạt gần 50% kế hoạch.

Các chương trình mục tiêu quốc gia tiếp tục được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội Mù Cang Chải xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để chỉ đạo nhân dân thực hiện. Các cấp ủy đã tập trung chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, ưu tiên tập trung nguồn lực cho thực hiện các tiêu chí với cách làm sáng tạo và phù hợp. 

Các chính sách, dự án của các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai lồng ghép đồng bộ đã cải thiện khả năng tiếp cận của người nghèo đối với các dịch vụ sản xuất, dịch vụ xã hội cơ bản; nhận thức năng lực trách nhiệm về phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo được nâng cao, tạo phong trào giảm nghèo trên địa bàn huyện. Đặc biệt, sức dân được huy động tối đa cho việc xây dựng các công trình phục vụ dân sinh; số người nghèo được thụ hưởng các thành quả kinh tế - xã hội ngày càng nhiều. 

Các chương trình mục tiêu quốc gia, bằng việc làm cụ thể, đã đóng góp thêm nguồn lực để kiên cố đường giao thông, xóa nhà tạm, nhà dột nát; cơ sở hạ tầng nông thôn tiếp tục được đầu tư, cải tạo nâng cấp, cải tạo khang trang hơn, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất và dân sinh. Qua đó, góp phần để 9 tháng năm 2024, tổng sản lượng lương thực có hạt của huyện Mù Cang Chải tăng 5,7% so với cùng kỳ; trồng rừng mới vượt 9,6% kế hoạch, tăng 19,2%; tổng đàn gia súc tăng 10,3%; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng 4,3%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 10,2%; thu ngân sách đạt 82,89 tỷ đồng, bằng 50,9% dự toán tỉnh giao và 49,3% kế hoạch…

Được biết, riêng Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. 

Đến hết năm 2023, toàn huyện còn 5.166 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo còn 38,45%; con số lần lượt với hộ cận nghèo là 1.136 và 8,46%.

Thành Trung

Tags Mù Cang Chải giải ngân chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo xóa nhà tạm nhà dột nát

Các tin khác
Hội phụ nữ các cấp đã tăng cường đào tạo, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Các cấp hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Yên Bái đã giúp đỡ 1.922 hộ có phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo. Đồng thời tiếp tục vận động, tuyên truyền thực hiện Đề án 939 "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”.

Nông dân xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn tập trung chăn nuôi trâu, bò.

Huyện Văn Chấn đã tập trung chỉ đạo thực hiện phân bổ nguồn vốn sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện năm 2024 theo Nghị quyết số 10/NQ-HĐND ngày 17/7/2024 của HĐND huyện Văn Chấn với tổng kinh phí trên 48,8 tỷ đồng.

Lãnh đạo xã Minh Tiến và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên kiểm tra mô hình sản xuất ván xẻ của gia đình anh Nguyễn Văn Việt ở thôn Tổng Táng.

Phát huy nội lực, tận dụng tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương; đồng thời, kết hợp với sự đầu tư, hỗ trợ trực tiếp từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), chính quyền, nhân dân huyện Lục Yên đã nỗ lực thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Các học viên tại lớp tập huấn.

Trong 3 ngày từ 26 - 28/8, tại xã Hưng Khánh và thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục