Học sinh Việt Nam và Indonesia đoạt giải thưởng Hult

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2013 | 1:56:09 PM

Hai HS Học viện Quốc tế EF Oxford Phạm Hương Thảo (TP.HCM) và Kathleen Valencia Hartono (Indonesia) xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc thi sáng tạo dành cho HS trung học toàn cầu tại London (Anh).

Phạm Hương Thảo
Phạm Hương Thảo

Giải thưởng Hult là cuộc thi toàn cầu dành cho sinh viên MBA trên toàn thế giới được Trường ĐH Kinh doanh quốc tế Hult và Tổ chức Sáng kiến toàn cầu Clinton phát động cách đây ba năm, được tạp chí Time bình chọn là một trong năm sáng kiến giúp thay đổi thế giới.

Các học sinh xuất sắc đến từ các trường trung học trên thế giới tham gia cuộc thi tìm kiếm các giải pháp mới, sáng tạo cho cuộc khủng hoảng nước, là một phần của dự án thử nghiệm Giải thưởng Hult dành cho học sinh trung học.

Giải pháp của nhóm học sinh thuộc Học viện Quốc tế EF Oxford năm nay bao gồm phương pháp lọc nước hiệu quả và tiết kiệm năng lượng chỉ sử dụng các thùng chứa lớn, vòi nước và hóa chất để lọc nước. Chi phí của phương pháp lọc nước này chỉ từ 10-15 USD cho mỗi đơn vị lọc và có thể lọc được từ 800-2.400 lít nước mỗi ngày.

Sau khi kết quả đoạt giải đã được công bố, Hương Thảo và Kathleen sẽ tham gia buổi lễ tổng kết giải thưởng Hult tại buổi họp hằng năm của Tổ chức Sáng kiến toàn cầu Clinton vào tháng 9 tới tại thành phố New York (Mỹ) với sự có mặt của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhiều lãnh đạo hàng đầu thế giới.

(Theo TNO)

Các tin khác
Anh Đỗ Bảo Long (bên trái) giới thiệu “Tủ sấy tĩnh công suất lớn” với Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh.

YBĐT - Từ niềm say mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của các đoàn viên, thanh niên đã được áp dụng vào thực tiễn cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập và tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Phạm Văn Bảo Trung trong trại ong của mình

Mới 19 tuổi nhưng Phạm Văn Bảo Trung (khu phố An Lạc, thị trấn Đinh Văn, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) đã có 3 năm nuôi ong lấy mật thành công, đem lại doanh thu mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Tốt nghiệp với điểm trung bình 9,10, Đỗ Minh Thành là một trong hai thủ khoa đầu ra của ĐH SPHN năm 2012.

Với kết quả học tập 9,1/10, chàng thủ khoa Đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội, em Đỗ Minh Thành khoa Sư phạm Vật lí chỉ có một mong muốn giản dị được đứng trên bục giảng truyền dạy kiến thức cho học sinh.

Anh Hiếu (người đứng giữa) thăm mô hình nuôi lợn mang lại hiệu quả kinh tế cao của gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Sỹ, thôn Khuôn Pục, xã Minh Tiến

YBĐ - Sinh năm 1979, nhưng đã có 11 năm gắn bó với công tác đoàn và phong trào thanh niên bằng tinh thần trách nhiệm và bầu nhiệt huyết tràn đầy - đó là Nguyễn Duy Hiếu, Phó bí thư Huyện đoàn Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục