Khai mạc lễ hội hoa cưới 2007

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/8/2007 | 12:00:00 AM

Chiều 4/8, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Hà Nội đã khai mạc lễ hội hoa cưới 2007 do Dalat Hasfarm và tập đoàn Oasis (Malaysia) phối hợp tổ chức. Tham dự lễ hội hoa cưới có các nghệ nhân làm hoa đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nghệ An…

Các nghệ nhân đã giới thiệu nhiều mẫu hoa cưới cho mùa cưới 2007-2008, một số xu hướng mới nhất của hoa cưới trong nước và nước ngoài.

Ngoài ra, lễ hội cũng có sự tham dự của chuyên gia cắm hoa hàng đầu người Anh Neil Whitaker. Ông giới thiệu những mẫu hoa cưới mới của thị trường thế giới và hướng dẫn một số cách trang trí, kết hoa đơn giản. 

Một số loại hoa mới, cùng với các phụ kiện cắm hoa đi kèm cũng được các nghệ nhân của các địa phương đưa ra giới thiệu trong lễ hội.

Nhân dịp này, Dalat Hasfarm và Oasis cũng giới thiệu những sản phẩm hoa tươi giống mới nhập khẩu từ nước ngoài cùng những phụ liệu dùng để trang trí hoa của Australia, Malaysia.

 



Một số kiểu hoa trang trí trong phòng cưới.

 


Các cô dâu ở lễ hội hoa cưới.


Thể hiện một mẫu hoa cưới mới.


Khán giả rất đông, chủ yếu là phụ nữ.


Nghệ nhân Whitaker trình diễn
một mẫu hoa cô dâu mới.

   


 Một số mẫu hoa cưới ở lễ hội

 






Hoa cưới có chanh, tỏi và ớt.
(Theo Nhân Dân)

Các tin khác

Từ khi cá lau kiếng sinh sôi nảy nở nhiều ở vùng nước ngọt như Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng... nhiều bà nội trợ đã chịu khó tìm tòi, nghiên cứu nhiều món ăn từ cá lau kiếng như nấu chua, hầm sả, kho tương... đặc biệt là cá lau kiếng nướng chấm mắm nêm

Bãi biển Sa Huỳnh

Sa Huỳnh nằm ở cực Nam tỉnh Quảng Ngãi, là bãi biển đẹp, nổi tiếng và là vựa muối quan trọng ở miền Trung. Địa danh Sa Huỳnh phải viết cho đúng là Sa Hoàng, có nghĩa là cát vàng. Thật vậy, màu cát ở đây không trắng như ở nơi khác mà lại có màu vàng óng ánh thật đẹp. Cát vàng cùng với những hoá thạch Sa Huỳnh đã ghi dấu son trong ngành khảo cổ học nước nhà và thu hút đông đảo khách du lịch bốn phương.

Lễ hội cầu mưa (hay còn gọi là lễ hội Xến Xó Phốn) vùng Tây Bắc được ra đời và hình thành cùng kho tàng văn hóa phi vật thể của người Thái. Qua bao đời chắt lọc, gạn đục khơi trong để có được tinh hoa, những giá trị về phong tục tập quán, tín ngưỡng. Lễ hội cầu mưa ngày nay mang đủ bản sắc văn hóa của người Thái Tây Bắc.

Vùng Mân Tây, phía Tây Nam tỉnh Phúc Kiến, có những quần thể nhà tròn được xem là độc đáo nhất Trung Quốc. Người địa phương gọi kiểu nhà như thế là thổ lầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục