Chùm ảnh tưng bừng lễ diễu hành đồng tính ở Amsterdam

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/8/2007 | 12:00:00 AM

Tại thành phố được mệnh danh là cởi mở nhất châu Âu, Amsterdam, hôm 4/8 đã tưng bừng diễn ra lễ hội thường niên của dân đồng tính.

Lễ hội thu hút tới gần 500.000 người tham gia. Đám đông tụ tập dọc các kênh đào Amsterdam để chứng kiến lễ diễu hành đặc biệt của hơn 70 chiếc thuyền bảy sắc cầu vồng.

1
 
Trên mỗi chiếc thuyền diễu hành, tiếng nhạc phát ra rộn ràng. Những người đồng tính trong các trang phục lễ hội sặc sỡ nhảy múa và ganh đua thể hiện những chủ đề kỳ quặc nhất.

1
 
Những người đàn ông đồng tính (Gay) cơ bắp diện đồ lót bằng da, đội mũ cao bồi và cả những phụ kiến lấp lánh. Trong khi đó, dân đồng tính nữ (Lesbian) mặc bikini hoặc trang phục "thiếu vải" nhảy múa tưng bừng theo điệu nhạc.

1
 
Năm nay, lần đầu tiên, một chiếc thuyền chở những người không phải là dân đồng tính cũng tham gia đội thuyền diễu hành chính thức. "Tôi nghĩ đây là một cơ hội tuyệt vời để khuyến khích sự khoan dung và chống phân biệt đối xử", Janz Froster đến từ Đức cho biết.

1
 
Theo Phát ngôn viên cảnh sát Amsterdam Gerard Vrooland, tính đến đầu tháng 8 năm nay, ở Amsterdam đã xảy ra 16 vụ tấn công người đồng tính, cao hơn so với tổng cộng 10 vụ trong năm 2006. Các nhà chức trách đang đẩy mạnh những nỗ lực khuyến khích các nạn nhân trình báo sự việc với cảnh sát.

1
 

Tijn Elferink, phát ngôn viên của tổ chức đồng tính quốc gia Hà Lan (COC), khẳng định: "Xã hội vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận dân đồng tính. Chúng tôi vẫn có thể bị đánh đập vì nắm tay nhau hoặc xuất hiện sai khu vực vào những thời điểm không thích hợp".

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Chiều 4/8, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Hà Nội đã khai mạc lễ hội hoa cưới 2007 do Dalat Hasfarm và tập đoàn Oasis (Malaysia) phối hợp tổ chức. Tham dự lễ hội hoa cưới có các nghệ nhân làm hoa đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nghệ An…

Từ khi cá lau kiếng sinh sôi nảy nở nhiều ở vùng nước ngọt như Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng... nhiều bà nội trợ đã chịu khó tìm tòi, nghiên cứu nhiều món ăn từ cá lau kiếng như nấu chua, hầm sả, kho tương... đặc biệt là cá lau kiếng nướng chấm mắm nêm

Bãi biển Sa Huỳnh

Sa Huỳnh nằm ở cực Nam tỉnh Quảng Ngãi, là bãi biển đẹp, nổi tiếng và là vựa muối quan trọng ở miền Trung. Địa danh Sa Huỳnh phải viết cho đúng là Sa Hoàng, có nghĩa là cát vàng. Thật vậy, màu cát ở đây không trắng như ở nơi khác mà lại có màu vàng óng ánh thật đẹp. Cát vàng cùng với những hoá thạch Sa Huỳnh đã ghi dấu son trong ngành khảo cổ học nước nhà và thu hút đông đảo khách du lịch bốn phương.

Lễ hội cầu mưa (hay còn gọi là lễ hội Xến Xó Phốn) vùng Tây Bắc được ra đời và hình thành cùng kho tàng văn hóa phi vật thể của người Thái. Qua bao đời chắt lọc, gạn đục khơi trong để có được tinh hoa, những giá trị về phong tục tập quán, tín ngưỡng. Lễ hội cầu mưa ngày nay mang đủ bản sắc văn hóa của người Thái Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục