Chủ đề Lễ khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn 2008 tại Yên Bái:

VỀ CỘI NGUỒN - NƠI HỘI TỤ SẮC MÀU VĂN HÓA

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 9/8, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi làm việc với các Công ty tư vấn và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hoá - Thông tin, Sở Thương mại - Du lịch, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh- Truyền hình, để nghe các đơn vị tư vấn cho tỉnh trình bày việc xây dựng kịch bản và đạo diễn Lễ khai mạc của Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2008 tỉnh Yên Bái. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Vòng đại xòe trong đêm khai mạc.
Vòng đại xòe trong đêm khai mạc.

Sau khi nghe đại diện các Công ty: Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad, Công ty cổ phần quảng cáo - Thương mại và xây dựng Anh Sơn; Công ty cổ phần ACS Việt Nam trình bày phác thảo, ý tưởng, dàn ý thực hiện Lễ khai mạc về cội nguồn năm 2008 và các hoạt động trong Chương trình du lịch về cội nguồn tại Yên Bái, tại Yên Bái, các đại biểu dự họp đã  nêu nhiều ý kiến với các đơn vị tư vấn về việc lựa chọn địa điểm, kịch bản lễ hội, đạo diễn sân khấu...

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành,  các công ty tư vấn đã tham gia khảo sát, thu thập thông tin tiếp tục hoàn thiện xây dựng ý tưởng, kịch bản đảm bảo nội dung lễ khai mạc và các hoạt động phụ trợ phải có sự gắn kết chặt chẽ thể hiện được nét đặc trưng sản phẩm du lịch của 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Phú Thọ... Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại thành phố Yên Bái với tinh thần thiết thực sinh động, hiệu quả đổi mới về nội dung, hình thức.. thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước các nhà đầu tư đến với Yên Bái. Dự kiến lễ khai mạc chương trình với chủ đề "Về cội nguồn - nơi hội tụ sắc mầu văn hoá".

Trong dịp này, Yên Bái sẽ tổ chức các hoạt động: triển lãm ảnh giới thiệu du lịch 3 tỉnh; trưng bày, giới thiệu, chào bán các sản phẩm du lịch; hội xuân sinh vật cảnh Yên Bái-2008; Hội chợ "Du lịch - Thời trang và cuộc sống"; các hoạt động thể thao; Hội chợ "Thương mại - Du lịch - Ẩm thực - Làng nghề"; Tổ chức tour miễn phí đến các điểm du lịch của tỉnh. Các hoạt động được tổ chức từ ngày 12 đến 18/2/2008 tại trung tâm hội nghị tỉnh, Quảng trường 19/8, Nhà thi đấu, Đại lộ Nguyễn Thái Học, Công viên Yên Hoà... Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

Quỳnh Nga

Các tin khác

Trên dải đất biên giới Việt - Lào ở Sơn La, ngoài các dân tộc Thái, Kinh, Khơ Mú sinh sống, còn có khoảng ba bốn vạn bà con Xinh Mun định cư lâu đời. Xinh Mun nghĩa là người ở núi, trước đây còn gọi là người Puộc (Côn Pụa).

Khu bảo tồn Sông Thanh nằm trên địa bàn hai huyện Nam Giang và Phước Sơn (Quảng Nam), giáp biên giới nước CHDCND Lào, với diện tích gồm 93.249ha vùng lõi và 108.398ha vùng đệm. Riêng khu vùng lõm được chia thành hai khu bảo vệ nghiêm ngặt với 75.373ha và khu phục hồi sinh thái với 17.512ha.

Các thành phần của sen.

Sen mộc mạc, dân dã, có nhiều ở các vùng quê, dễ tìm. Về công dụng trong y học, sen có tác dụng thanh nhiệt, an thần, cầm máu... 3 món chè từ lá, củ và hạt sen sau đây theo lương y Bàng Cẩm là 3 bài thuốc có công dụng trị một số bệnh:

Lò đổ và bánh căn đã chế biến

Đến Ninh Thuận, bạn nên thưởng thức bánh căn. Nguyên liệu chính của bánh căn là bột gạo. Muốn bánh ngon, giòn, nở phải pha thêm một ít bột cơm nguội phơi khô nhiều nắng. Nước chấm bánh căn gồm: mắm nêm, mắm đậu phộng, mắm chanh ớt và đặc biệt là nước cá kho.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục