Lễ hội cà chua lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/8/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 29/7, hơn 40.000 người dân Tây Ban Nha đã đổ về thị trấn miền đông đất nước để tham dự lễ hội truyền thống Tomatina (cà chua). Tại đây, chỉ trong một ngày, 115 tấn cà chua đã kịp nát bét.

Trong số mấy chục nghìn người tham dự có sự góp mặt đông đảo của các du khách đến từ Anh, Pháp và Đức. Họ không ngại ngần cởi phăng áo, bơi choàm choạp trong biển cà chua đỏ ối nhão nhoét cùng dân bản địa.

Dù sao, Tomatina cũng không hổ danh là một trong những lễ hội “bầy nhầy” nhất thế giới.

 

 

 

 

 

 

 

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Nhũ đá trong hang Chùa São - một điểm du lịch ngày càng thu hút nhiều khách tham quan của Lục Yên.
(Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Lục Yên không chỉ nổi tiếng bởi có hồng ngọc, bích ngọc...; hay cam, quýt, hồng không hạt... mà còn được biết đến với những địa danh du lịch hấp dẫn như quần thể di tích Hắc Y - Đại Cại, bình nguyên xanh Khai Trung, hệ thống hang động gắn liền với các truyền thuyết lịch sử như hang Hùm, hang Chùa São, hang Nà Kèn, hang Hàm Rồng... Mời các bạn hãy đến để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng quê núi Lục Yên!


Cà chua - cà rốt; Đậu hũ - hành không nên dùng chung.

Hằng ngày, chúng ta dùng rất nhiều loại thực phẩm. Ăn là ăn theo sở thích, nhu cầu, chứ mấy khi để ý biết được những thực phẩm nào dùng cùng lúc sẽ không hay. Dưới đây là những thứ kỵ với cà chua, đậu hũ, củ cải - theo lương y Bàng Cẩm:

Cháo cá bống mú muốn ngon phải nấu bằng gạo rang. Cháo cá ngọt đậm, ăn kèm ít giá sống, rau ghém mới ngon.

Lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu, bữa tiệc Carnival vừa phủ mọi sắc màu, âm thanh lên phía tây London trong Notting Hill Carnival vừa diễn ra trong 2 ngày, 25 và 26/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục