Tuần văn hóa du lịch Mường Lò - 2007 sẽ tổ chức vào tháng 10

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa qua đã phê duyệt kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa du lịch Mường Lò 2007 - một trong những nội dung nằm trong Chương trình Du lịch về cội nguồn 2007 của ba tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ.

Lễ hội Hạn Khuống - Mường Lò.(Ảnh Thành Trung)
Lễ hội Hạn Khuống - Mường Lò.(Ảnh Thành Trung)

Tuần văn hóa du lịch Mường Lò sẽ diễn ra từ ngày 13/10/2007 đến ngày 20/10/2007 với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực kỷ niệm 55 năm giải phóng Nghĩa Lộ và giới thiệu quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương đến các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước.

Các nội dung tổ chức gồm: Hội chợ thương mại - du lịch Mường Lò; giao lưu văn hóa văn nghệ, trình diễn trang phục các dân tộc vùng Mường Lò; trưng bày giới thiệu sản phẩm dệt thổ cẩm của dân tộc Thái Mường Lò; biểu diễn một số nội dung văn hóa - văn nghệ của dân tộc Mông; giới thiệu về lịch sử loại chè Shan tuyết, tôn vinh cây chè tổ.

Cũng nhân dịp này, Sở Thương mại - Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Văn Chấn và Sở Xây dựng sẽ công bố quy hoạch chi tiết Khu du lịch Suối Giàng - một trong những khu du lịch lý tưởng của tỉnh.

       Ngọc Lan

Các tin khác
Hòn Ngọc Việt (Nha Trang).

YBĐT - Được nghe giới thiệu về Nha Trang – thành phố biển xinh đẹp nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, tôi đã mơ ước một lần được đến nơi đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của mảnh đất mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.

YBĐT - Thịt chó là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích. Bởi vậy mà các quán cầy tơ cũng mọc lên hầu khắp. Nhưng ở Yên Bái ngon và lạ và ngon hơn cả phải kể đến Nhà hàng thịt chó Kỳ Đồng nằm trên trục đường Thanh Niên (phường Hồng Hà thành phố Yên Bái).

CHDCND Triều Tiên vừa tổ chức một lễ hội hoành tráng và đầy màu sắc với sự tham gia của hàng trăm nghìn người. Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm biểu dương sức mạnh của nước này.

Thác Bản Giốc - ngọn thác đẹp nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Trung tại Trùng Khánh, Cao Bằng. Đây là điểm hẹn lý tưởng cho du khách Việt Nam và Trung Quốc. Đến với thác Bản Giốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ mà nên thơ của ngọn thác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục