Kênh truyền hình CNN (Mỹ) bắt đầu phát sóng quảng bá vịnh Hạ Long

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2007 | 12:00:00 AM

Những tà áo dài thướt tha đi giữa phố phường Hà Nội, món bún riêu giàu hương vị, bản sắc Việt Nam, những dãy phố cổ Hà Nội thâm nghiêm và vịnh Hạ Long với hàng ngàn hang động, hòn đảo lớn nhỏ nổi trên mặt nước biếc xanh như một “thủy cung”, một nơi hiếm có khiến cả thế giới ngưỡng mộ…

Đó là những hình ảnh sống động, nổi bật về đất nước, con người Việt Nam đã được Kênh truyền hình thương mại nổi tiếng CNN (Mỹ) lựa chọn và dàn dựng thành 1 video clip, bắt đầu phát trên sóng tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ vào hồi 7 giờ 45 tối qua, 10-10.

Đoạn video clip có thời lượng 30 giây, theo thỏa thuận giữa Kênh truyền hình CNN và Cục Xúc tiến du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ được phát liên tục hàng ngày vào 2 “giờ vàng”: buổi sáng và buổi tối trong suốt thời gian từ nay đến ngày 13-1-2008, với tổng số lần phát là 182 lần.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới đã được Chính phủ đồng ý chi 4,7 tỷ đồng để thực hiện. Đồng thời cũng là cơ hội để “tiếp sức” cho cuộc tuyên truyền, vận động cộng đồng thế giới bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan tự nhiên thế giới đang được Tổ chức NewOpenWorld phát động thông qua trang web: www.natural7wonders.com.

(Theo SGGP)

 

Các tin khác

Người Khơ Mú gọi hội mừng mưa rơi của dân tộc mình là lễ hội "Om đin om đang", tức lễ hội mừng nước hay hội mừng mùa măng mọc. Theo các cụ già ở bản Pá Bon, xã Mường Luân, Điện Biên Đông, gọi như vậy bởi mở đầu phần hội bao giờ cũng là điệu múa "Om đin om đang".

Từ hàng trăm năm qua, Lăng Cô vẫn là làng chài êm ả, thơ mộng và trữ tình. Với dãy cát trắng nghiêng mình óng ánh, mang vẻ đẹp độc đáo riêng tư, cùng một không gian ấm nồng hương vị nhiệt đới, Lăng cô đã thu hút biết bao lữ khách ghé thăm.

Trải qua 135 năm, đã qua 6 đời làm bánh cốm, cửa hàng bánh cốm Nguyên Ninh vẫn tồn tại, giữ được uy tín với người Hà thành và khách thập phương...

Mang hương vị đặc trưng của biển, những món ăn dân dã dưới đây không kém phần hấp dẫn và có thể khiến cả nhà phải trầm trồ về tài nấu nướng của bạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục