Chương trình "Du lịch về nguồn năm 2007:

Đã đón gần 3,5 triệu lượt khách du lịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - Ngày 13/10/2007, tại huyện Bắc Hà (Lào Cai), UBND ba tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình "Du lịch về cội nguồn" năm 2007, thông qua kế hoạch tổ chức Chương trình Du lịch về cội nguồn 2008 của 3 tỉnh.

Chương trình "Du lịch về cội nguồn" năm 2007 đã khai mạc vào ngày 2/3/2007 tại tỉnh Lào Cai với sự tham gia của 25 đoàn khách trong nước và quốc tế; 21 cơ quan báo chí, phát thanh - truyền hình đến đưa tin. Lễ hội Đền Thượng được tiếp nối ngay sau Lễ khai mạc với nghi lễ trang trọng.

Tiếp đó là Hội chợ thương mại, văn hóa ẩm thực, thi đấu thể thao truyền thống; Lễ hội trên mây Sa Pa; Giải leo núi quốc tế chinh phục đỉnh Phan Si Păng; Hội chợ thương mại Quốc tế Việt - Trung... Tại Yên Bái đã tổ chức lễ hội Đền Đông Cuông với các hoạt động: lễ dâng hương và rước mẫu, phần hội và các hoạt động biểu diễn thể thao các dân tộc; Hội chợ thương mại - du lịch Văn Yên; Tuần văn hóa du lịch Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ) diễn ra từ ngày 13/10/2007 đến ngày 20/10/2007 với nhiều hoạt động phong phú như: Hội chợ du lịch - thương mại Mường Lò, giao lưu văn hóa văn nghệ, trình diễn trang phục các dân tộc vùng Mường Lò, trưng bày giới thiệu sản phẩm dệt thổ cẩm của dân tộc Thái và biểu diễn nghệ thuật dân gian dân tộc Mông xã Suối Giàng...

Tại Phú Thọ đã tổ chức tốt chương trình "Về miền lễ hội - cội nguồn các dân tộc Việt Nam năm 2007" với chuỗi các lễ hội truyền thống được khai mạc từ tháng Giêng và kết thúc vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm Đinh Hợi; trong đó có các lễ hội: đền Mẫu Âu Cơ, lễ hội Hát xoan, hội Phết - Hiền Quan... cùng nhiều hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc của các vùng miền với các trò diễn xướng dân gian.

Công tác tuyên truyền quảng bá được ba tỉnh chú trọng quan tâm. Được sự trợ giúp của Cục Xúc tiến du lịch (Tổng cục Du lịch), nhà tài trợ chính Việt Nam Airline cùng nhiều nhà tài trợ khác, 3 tỉnh đã xuất bản và phát hành 20.000 tờ gấp chung về Chương trình "Du lịch về cội nguồn", 5.000 tờ gấp của Lào Cai và 2.000 tờ gấp của Yên Bái và sổ tay "Du lịch Phú Thọ" qua kênh các doanh nghiệp lữ hành; sản xuất và phát sóng phim tài liệu "Hành trình về cội nguồn" giới thiệu chung du lịch của 3 tỉnh; xây dựng trang chuyên đề về Chương trình "Du lịch về cội nguồn" trên các phương tiện thông tin đại chúng...

 8 tháng đầu năm 2007, ba tỉnh đã đón phục vụ 3 triệu 447 ngàn lượt khách, doanh thu đạt 472 tỷ đồng, trong đó Yên Bái đón, phục vụ 133 ngàn lượt khách. Năm 2007, dự ước 3 tỉnh đón, phục vụ 4,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 600 tỷ đồng.

Hội nghị đã thông qua kế hoạch tổ chức Chương trình "Du lịch về cội nguồn" năm 2008 với Lễ khai mạc dự kiến tổ chức vào ngày 3/2/2008 tại tỉnh Yên Bái. Theo kế hoạch, năm 2008, ba tỉnh sẽ đón và phục vụ 5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 350.000 lượt, doanh thu đạt 800 tỷ đồng.

Nội dung cụ thể các hoạt động của Chương trình "Du lịch về cội nguồn" năm 2008 sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của 3 tỉnh trong thời gian tới.

Minh Hằng

Các tin khác
Các nội dung của ngày hội được thông báo tại cuộc họp báo chiều 12/10.

YBĐT - Chiều 12/10/2007, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch cùng với UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo để thông báo về chương trình, nội dung Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X - năm 2007.

YBĐT - Dân tộc Dao có khoảng 62.000 người chiếm 9,1% dân số toàn tỉnh Yên Bái. Người Dao sống chủ yếu ở huyện văn Chấn và Văn Yên. Với nam nữ than niên người Dao đỏ mùa xuân, mùa hoa nở là mùa cưới của họ.

Món ăn "lạ tai" này được "khai sinh" tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Mỹ Xuyên xưa kia được người khắp nơi biết tới với cái tên dân dã là Bãi Xàu, là một thương cảng sầm uất nổi tiếng khắp Nam kỳ lục tỉnh.

Vẻ đẹp vùng cao.

Nếu chỉ nghe thôi, ai cũng nghĩ Mù Cang Chải là xứ heo hút, nghèo nàn lạc hậu, quanh năm chìm trong sương mù, nơi mà ánh sáng văn minh không bao giờ chiếu đến nhưng đến tận nơi ta mới thấy không phải vậy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục