Yên Bái luôn chú trọng phát triển du lịch vùng và kết nối các tour, tuyến du lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - Năm 2008 với vai trò là trưởng nhóm hợp tác ba tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7/12/2007, để giới thiệu quảng bá sâu rộng hơn chương trình du lịch về cội nguồn và xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch của ba tỉnh.

Hoàng hôn trên hồ Thác Bà. (Ảnh Thanh Miền)
Hoàng hôn trên hồ Thác Bà. (Ảnh Thanh Miền)

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng nhóm hợp tác ba tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai cho biết: Chương trình du lịch về cội nguồn hợp tác giữa ba tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận sau ba năm thực hiện. Tiềm năng du lịch của ba tỉnh đã được tuyên truyền, quảng bá thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa - du lịch, hội thảo chuyên đề, hội chợ và họp báo tại Hà Nội.

Lần này chúng tôi tiếp tục mở rộng quảng bá và liên kết với các doanh nghiệp hoạt động du lịch nhằm xây dựng phát triển các tour, tuyến du lịch. Có thể nói đây là cơ hội lớn để ba tỉnh kết nối với báo chí, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đẩy mạnh sự phát triển du lịch liên vùng.

Trong chuyến đi này, ngoài Ban tổ chức Chương trình du lịch về cội nguồn - 2008 còn có một số doanh nghiệp lữ hành và khách sạn cùng đến thành phố Hồ Chí Minh để quảng bá về du lịch Yên Bái và du lịch ba tỉnh.

 - Ông và Ban tổ chức sẽ mang đến cuộc gặp gỡ những gì?

Cuộc họp báo lần này tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi muốn thông tin đến giới báo chí ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh về mục đích, nội dung hợp tác phát triển giữa ba tỉnh và chương trình du lịch về cội nguồn, những kết quả đã đạt được của ba tỉnh sau ba năm thực hiện; đồng thời đưa ra những mục tiêu, phương hướng phát triển du lịch trong những năm tiếp theo.

Một yếu tố quan trọng nữa là thông qua họp báo lần này, chúng tôi sẽ có dịp gặp gỡ với các các doanh nghiệp du lịch, các hãng lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam để thông tin về tiềm năng, thế mạnh của Yên Bái và xúc tiến thu hút đầu tư, liên kết xây dựng các sản phẩm du lịch.

Bên cạnh đó, chúng tôi muốn nhấn mạnh đến ý nghĩa của chương trình du lịch về cội nguồn. Đó là vùng đất cội nguồn dân tộc với bề dày văn hóa lịch sử hoà trộn với bản sắc văn hóa của hơn 30 dân tộc anh em của cả ba tỉnh nói chung. Riêng đối với tỉnh Yên Bái, chúng tôi muốn giới thiệu với bạn bè và du khách phía nam về Lễ khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn được tổ chức tại thành phố Yên Bái và những nội dung hoạt động trong năm.

Đồng thời, chúng tôi sẽ thông tin về những điều kiện thuận ở Yên Bái cho phát triển du lịch, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư vào các dự án du lịch đang xây dựng của tỉnh như: Khu du lịch Trung tâm hồ Thác Bà, Khu du lịch sinh thái Suối Giàng, khu vực phía Nam của tỉnh…

- Ông kỳ vọng gì vào cuộc gặp gỡ lần này?

Đây là lần đầu tiên Yên Bái tổ chức họp báo ở một thị trường lớn và đầy tiềm năng như thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài mong muốn hình ảnh du lịch của ba tỉnh, cũng như thương hiệu “Chương trình du lịch về cội nguồn” được đông đảo bạn bè, khách du lịch trong và ngoài nước biết đến, chúng tôi cũng hy vọng sau cuộc họp báo này, với sự giúp đỡ của các bộ ngành Trung ương, các tỉnh phía nam cũng như sự cộng tác giúp đỡ báo chí, chương trình du lịch về cội nguồn sẽ có bước phát triển mới, đóng góp nhiều cho sự phát triển cho nền kinh tế chung của mỗi địa phương. Trước mắt là làm tốt công tác chuẩn bị để năm 2008, ba tỉnh sẽ đón trên 5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 350 ngàn khách quốc tế.

Lễ hội mùa xuân của đồng bào Mông ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn. (Ảnh Thanh Ba)

Thông qua các hãng lữ hành, các sản phẩm du lịch của tỉnh Yên Bái nói riêng và ba tỉnh nói chung được giới thiệu và có thêm cơ hội phục vụ du khách. Cũng thông qua dịp này, chúng tôi mong muốn được sự tham gia tài trợ của các tập đoàn, các doanh nghiệp để tổ chức các các sự kiện, các hoạt động có quy mô ngày một lớn hơn với nhiều hình thức mới, hấp dẫn và xây dựng những sản phẩm du lịch mang đậm nét đặc trưng của tỉnh và vùng miền, thu hút đông đảo khách du lịch.

- Trước khi lên đường, ông muốn nói gì với các doanh nghiệp du lịch và những nhà đầu tư?

Chúng tôi muốn nói với các nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động du lịch rằng: Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai là những tỉnh giàu tiềm năng cho phát triển du lịch, và chúng tôi sẽ quan tâm, chú trọng đến hoạt động thu hút đầu tư phát triển du lịch trong vùng và kết nối xây dựng các tour, tuyến du lịch, đồng thời giới thiệu và quảng bá các hoạt động văn hóa - du lịch trong Chương trình du lịch về cội nguồn năm 2008 và những năm tiếp theo.

- Xin cảm ơn ông!

Quang Tuấn (thực hiện)

Các tin khác

Trong ba dòng sông lớn miền Tây Bắc nước ta gồm sông Đà, sông Mã, sông Thao thì sông Đà là một dòng sông đặc biệt hiểm trở và bí ẩn.

Nguyên liệu : 338g thịt bò. 12 đọt măng tây lớn, cắt dài khoảng 13cm. 28g nấm enoki. 1/2 trái ớt cà chua cắt hình răng cưa. 2 muỗng canh dầu ăn. 1/3 tách súp thịt gà. 1/2 muỗng canh bột bắp hoà tan trong một muỗng cà phê nước.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. (Ảnh: Hoài Nam)

YBĐT - Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh, trên 90% dân số là đồng bào Mông. Những năm gần đây, quốc lộ 32 được nâng cấp làm cho bộ mặt Mù Cang Chải dần dần khởi sắc và dần trở thành điểm đến của nhiều du khách, nhiều nhà nghiên cứu, nhiếp ảnh và nghệ thuật.

Mũi Cà Mau được nhắc đến như một vùng đất thiêng trong tiềm thức người Việt, trong đời ai cũng ước một lần đến thăm Ðất Mũi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục