Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/1/2008 | 12:00:00 AM

Người xem sẽ được thưởng thức những điệu nhảy lửa đầy ma thuật, thể hiện sức mạnh, sự khéo léo và nhanh nhẹn của người Pà Thẻn kết hợp với điệu múa sạp uyển chuyển, vui tươi của người Thái

Lần đầu tiên tại Hà Nội, Lễ hội nhảy lửa - một tập tục cổ truyền độc đáo người Pà Thẻn đến từ tỉnh Hà Giang - sẽ được trình diễn trong hai ngày 10-11/2, tức mùng 4, mùng 5 Tết Nguyên đán, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Những điệu nhảy lửa đầy ma thuật, thể hiện sức mạnh, sự khéo léo và nhanh nhẹn của người Pà Thẻn kết hợp với điệu múa sạp uyển chuyển, vui tươi của người Thái, tiếng gọi bạn tình quyến rũ da diết của người H'Mông sẽ mang đến cho người xem một không khí huyền bí, linh thiêng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chiều 30 tết, gia đình người Mông xôi nếp, cắt giấy dó dán bài vị bàn thờ mới và các dụng cụ lao động.

YBĐT - Mùa xuân như một ân nghĩa của trời đất ban cho con người và vạn vật. Với người Mông, mùa xuân là mùa của chim làm tổ, trai gái tìm nhau, trẻ già dòng tộc quên đi những mâu thuẫn để cùng đón năm mới trong tiếng cười nói vui vẻ. Mùa xuân dường như đến sớm hơn ở Tà Xùa. Khi hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng, ấy là lúc bản người Mông nhộn nhịp đón Tết.

Dọc đường đi Tây Bắc, hoa cúc quỳ nở đầy bên núi.

Qua miền Tây Bắc vào dịp cuối đông, du khách bất chợt gặp một thảm hoa cải trắng, hoa cúc quỳ vàng, hoa ban đỏ, hoa dẻ ngát hương. Cảm giác va chạm với thiên nhiên, xua đi bao cực nhọc dọc đường.

Vùng đất Kim Long - TP Huế, vốn nổi tiếng với nhiều sản vật truyền thống, trong đó phải kể đến món mứt gừng. Hàng năm, để chuẩn bị cho Tết Cổ truyền của dân tộc, nơi đây lại nhộn nhịp với công việc làm mứt. Hàng trăm tấn mứt từ làng nghề này toả đi khắp trong Nam, ngoài Bắc, góp một chút ấm nồng cho mùa Xuân.

Tam giác kinh tế du lịch Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh phát triển sẽ kéo theo sự phát triển du lịch của các tỉnh phía Bắc

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục