Phan Xi Păng – 1 trong 30 danh thắng Châu Á được đề cử là kỳ quan thiên nhiên thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/1/2008 | 12:00:00 AM

Trả lời phỏng vấn báo chí tối ngày 21/1, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thông tin – Thể thao – Du lịch Hoàng Tuấn Anh thông báo tin vui đầu năm mới 2008:

Đỉnh Phan Xi Păng đứng từ núi Hàm Rồng.
Đỉnh Phan Xi Păng đứng từ núi Hàm Rồng.

Đến nay, 3 danh thắng của Việt Nam là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), đỉnh núi Phan Xi Păng (Lào Cai), động Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đều vượt qua gần 200 danh thắng tiêu biểu của các châu lục đề cử và vinh dự nằm trong danh sách 21 ứng cử viên được người sử dụng Internet toàn cầu để bầu chọn  lấy 7 danh thắng tiêu biểu nhất làm kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cuộc bầu chọn trên website New7wonders (Thuỵ Sỹ ) tổ chức trong năm 2007 – 2008 .

Tin vui lớn và bất ngờ đến với tỉnh Lào Cai là danh thắng đỉnh núi Phan Xi Phăng cao 3.143 mét so với  mặt nước biển – được mệnh danh là nóc nhà của Việt Nam và Đông Nam Á – là 1 trong 3 danh thắng – kỳ quan tiêu biểu của Việt Nam và cũng được coi là 1 trong 30 kỳ quan của châu Á có vinh hạnh được đề cử cho thế giới bình chọn trong dịp này.

(Theo Báo Lào Cai)

Các tin khác

Là loài cá nhỏ không bao giờ thiếu vắng trong các cánh đồng lúa nước, cá rô từ lâu đã là loại thực phẩm tạo nên các món ăn dân dã mà hấp dẫn lạ lùng. Ngoài những món truyền thống như cá rô kho tương, cá rô nướng trui, đến với thành phố Thanh Hóa bây giờ, bạn còn có thể tìm thấy một hương vị lạ mà quen từ món miến cá rô.

Thủy cung Vinpearl tại Vinpearl Land – Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 31/1/2008. Với diện tích 3.400m2, chia làm nhiều không gian trưng bày và có hơn 200 họ, loài sinh vật, đây có thể coi là thủy cung lớn và hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay.

Từ ngày 21 đến 24/1, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã dẫn đầu Ðoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2008) lần thứ 27 tổ chức tại Băng-cốc (Thái-lan).

Ngày hội Văn hóa thể thao các Dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X tổ chức tại Yên Bái tháng 10/2007. (Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Những năm qua, 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai và các địa phương khác trên cả nước đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật trong chuỗi sự kiện "Khai mạc Chương trình Du lịch về cội nguồn", "Khai mạc Festival du lịch", "Lễ hội kỷ niệm truyền thống" dưới nhiều nội dung, hình thức, qui mô, chất lượng khác nhau, nhưng thường có sự trùng lặp về kiểu cách và yếu tố "diễn" được chú trọng hơn, còn yếu tố "hội" lại bị mờ nhạt, khiến công chúng không phải là "người dự hội" mà là "người đi xem biểu diễn".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục