Hoành tráng lễ hội bánh tét

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/2/2008 | 12:00:00 AM

Tối mồng 4 tết, lễ hội bánh tét đã diễn ra hết sức hoành tráng và rực rỡ sắc màu. Hàng chục ngàn người dân đã tề tựu về hai bên đường Lê Lợi (TP.HCM) để chứng kiến cặp bánh tét nặng gần 4 tấn, mỗi chiếc bánh dài 3,5m.

Các đồng chí lãnh đạo cùng dâng bánh tét lên bàn thờ tổ tiên
Các đồng chí lãnh đạo cùng dâng bánh tét lên bàn thờ tổ tiên

Sau phần sân khấu hóa tái hiện không gian văn hóa, lịch sử vùng đất Nam bộ, các lãnh đạo TP đã dâng hương, bánh lên bàn thờ tổ tiên. Sau đó cặp bánh được ban tổ chức cắt ra chia cho mọi người dân và du khách nước ngoài thưởng thức như một lời chúc tốt lành đầu năm mới.

(Theo TTO)

Các tin khác
Cảnh sắc Sa Pa

Từ Quốc lộ 2 qua Quốc lộ 70, qua các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, bạn sẽ đặt chân lên mảnh đất Lào Cai. Địa danh đầu tiên để bạn dừng chân trong chuyến du lịch là Bảo Yên - cửa ngõ phía nam của tỉnh, mảnh đất thơ mộng nằm giữa hai dòng sông…

Đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ trên núi Vặn.

Việt Trì - vùng đất có ba dòng sông lớn là sông Hồng, sông Đà và sông Lô chảy qua và hội tụ đã được tổ tiên người Việt lựa chọn trở thành đất phát tích cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

Một thoáng Tân Hương - Thác Bà.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Như một món quà cho du khách đầu xuân Mậu Tý 2008 khi chương trình “Du lịch về cội nguồn” lại được bắt đầu khởi động dịp xuân sang. Xuân này là năm thứ tư của hành trình Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai, nghĩa là, còn vạn ngàn điều mới mẻ, hứng khởi chờ đợi du khách chiêm ngưỡng, khám phá trên một miền đất cội nguồn này.

Đầu năm ai lên tới đỉnh núi sẽ được Thần Áo đen ban cho sức khỏe và thịnh vượng.

YBĐT - Chẳng biết thực hư thế nào? Nhưng nghe người ta đồn rằng: Đầu năm, lúc mà tiết xuân còn trong sân ngoài ngõ, ai trèo được tới đỉnh núi Thần Áo đen ở xã Tân Lĩnh huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái thì năm đó sẽ được Thần áo đen ban cho sức khỏe, mọi sự tốt lành, an khang, thịnh vượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục