[Ảnh] An toàn cho các hoạt động du lịch trên hồ Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/9/2022 | 8:10:53 AM

YênBái - Để an toàn cho các hoạt động du lịch trên hồ Thác Bà trong dịp nghỉ lễ 2/9, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã tăng cường tuyên truyền người dân, các chủ tàu thuyền các quy định của pháp luật về an toàn đường thủy, hoạt động du lịch, nhắc nhở hành khách tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn đường thủy.

Đội CSGT số 6 phát dụng cụ nổi cho hành khách khi di chuyển bằng tàu thủy trên hồ Thác Bà.
Đội CSGT số 6 phát dụng cụ nổi cho hành khách khi di chuyển bằng tàu thủy trên hồ Thác Bà.



Lực lượng CSGT tuyên truyền, nhắc nhở các chủ tàu thuyền hướng dẫn hành khách ngồi trên phương tiện thủy sử dụng áo phao, dụng cụ nổi



Du lịch hồ Thác Bà được nhiều người dân lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 2/9


Du khách đi tàu đều chấp hành nghiêm việc mặc áo phao và mang các dụng cụ nổi


Đến nay, có 5 công ty và hợp tác xã du lịch với gần 50 tàu, thuyền, ca nô chuyên dụng đăng ký chở khách du lịch trên hồ Thác Bà


Từ ngày 22/6 đến nay, Đội CSGT số 6 đã tổ chức 26 ca tuần tra, phát hiện và xử lý 57 trường hợp vi phạm, trong đó có 23 trường hợp vi phạm quá vạch dấu mớn nước, 10 trường hợp vi phạm quá hạn đăng kiểm phương tiện.

Mạnh Cường

Tags Hồ Thác Bà CSGT đường thủy du lịch an toàn

Các tin khác
Ảnh minh họa: Cục Cảnh sát giao thông

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 13 người, bị thương 10 người, trong ngày nghỉ lễ đầu tiên 1/9.

Xe tải lật đè chết hai người. Ảnh: Người dân cung cấp

Trong lúc đi xe máy trên quốc lộ 20, hai phụ nữ bị ôtô tải chạy hướng ngược chiều bất ngờ băng ngang đường, lật đè lên người.

Dịp nghỉ lễ 2/9, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu đi lại tăng cao. Các cấp, ngành chức năng của tỉnh Yên Bái đã chủ động, tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham gia các lễ hội, hoạt động vui chơi trên địa bàn.

Nghị định 47/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1-9 cấm cải tạo xe từ 10 chỗ trở lên thành xe dưới 10 chỗ để kinh doanh vận tải hành khách, không cấm xe đã cải tạo để vận chuyển nội bộ, phục vụ nhu cầu cá nhân

Nghị định số 47/2022/NĐ-CP chỉ cấm dùng ô tô cải tạo từ 10 chỗ trở lên thành xe dưới 10 chỗ để kinh doanh chở khách, chứ không cấm xe đã cải tạo thành dưới 10 chỗ để vận chuyển nội bộ hoặc phục vụ nhu cầu cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục