Phạt gần 500 phương tiện đi vào làn khẩn cấp trên đường vành đai 3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2022 | 10:22:15 AM

Sau 1 tháng triển khai, Cảnh sát ghi hình 457 trường hợp vi phạm trên đường vành đai 3, hồ sơ hình ảnh được chuyển về Công an TP Hà Nội xử lý.

CSGT thực hiện ghi hình để thiết lập hồ sơ xử lý các trường hợp lái xe vi phạm.
CSGT thực hiện ghi hình để thiết lập hồ sơ xử lý các trường hợp lái xe vi phạm.

Chiều 20/10, thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an thông tin về kết quả tăng cường tuần tra kiểm soát tuyến vành đai 3.

Cụ thể, trong 457 trường hợp vi phạm có 336 xe con, 66 xe tải, 55 xe khách. Có 451 xe đi vào làn khẩn cấp gồm, 335 xe con, 673 xe tải, 53 xe khách, Lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định có 6 trường hợp.

Trong hơn 450 trường hợp ghi hình, tổ tuần tra đã lập biên bản tại chỗ 27 trường hợp (10 xe con, 12 xe khách, 5 xe môtô), tạm giữ ba xe mô tô. Trong quá trình tuần lưu, lực lượng CSGT đã phát hiện 196 trường hợp sự cố gây xung đột giao thông. Trong đó 160 trường hợp xe hư hỏng không di chuyển được.

"Trên thực tế lượng phương tiện đi vào làn khẩn cấp có thể lớn hơn, khi thấy tổ tuần tra họ có thể đi đúng làn nhưng khi cảnh sát đi qua lại đi vào làn khẩn khẩn cấp. Đồng thời, trên đây là các trường hợp đủ căn cứ về biển báo, vạch kẻ đường để xử phạt nguội...", Thượng tá Hoà nói.

Đại diện Cục CSGT đánh giá, lực lượng tuần tra đã nhanh chóng xử lý các vụ việc xảy ra trên tuyến vành đai 3 để trả lại đường thông cho các xe lưu thông. Đồng thời, sau một tháng thí điểm đã giải quyết cơ bản việc xe đi vào làn khẩn.

Ngoài ra, Thượng tá Hoà nhận xét, tuyến vành đai 3 được thiết kế là tuyến đường tránh nhưng hiện lưu lượng phương tiện lưu thông quá lớn bao gồm nhiều phương tiện có tải trọng, khổ lớn và có nhiều điểm lên xuống khiến nhiều phương tiện chỉ đi trong nội đô cũng đi lên tuyến này.

"Chỉ tính riêng đoạn từ nút giao Nam Thăng Long đến nút giao Lĩnh Nam tuy chỉ dài 20 km nhưng có đến 10 điểm lên, xuống một chiều gây cản trở, xung đột giao thông...", Thượng tá Hoà nêu ví dụ.

Cục CSGT đánh giá việc tổ chức giao thông trên tuyến vành đai 3 chưa hoàn chỉnh, thiếu hệ thống biển báo dẫn tới thiếu căn cứ phục vụ công tác xử phạt khi phát hiện vi phạm.

"Đặc biệt là hệ thống 39 camera trên tuyến nhưng theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội thì đều đang hư hỏng dẫn tới không có căn cứ hình ảnh phạt nguội...", đại diện Cục CSGT nêu bất cập.

Ngoài ra, Cục CSGT đã khắc phục một số điểm bất hợp lý trên tuyến này như tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, thu hẹp dải phân cách mềm để mở rộng đủ làn đường cho xe ôtô, một làn cho xe môtô...

Trước đó (từ ngày 20/9), Cục CSGT triển khai kế hoạch tăng cường tuần tra trên tuyến đường vành đai 3 với chiều dài hơn 20 km gồm cả đoạn trên cao và dưới thấp (từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long). Theo đó, CSGT sẽ đi xe môtô chuyên dụng tuần tra khép kín dọc tuyến, khi phát hiện phương tiện vi phạm sẽ dùng máy quay ghi hình phục vụ phạt nguội đồng thời phát loa để các phương tiện chấm dứt vi phạm.

(Theo GD&TĐ)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn ở Phú Thọ sáng 20/10.

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến Quốc lộ 32 đoạn qua huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ giữa xe tải, xe khách và xe máy khiến nhiều người bị thương.

Lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải kiểm tra một phương tiện chở hàng vi phạm. (Ảnh minh họa: Hữu Chí/TTXVN)

Sở GTVT tỉnh Bình Phước đã thu hồi 54 phù hiệu của 18 đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ, trong đó có phương tiện vi phạm kỷ lục tới 164 lần/3.890km chỉ trong một tháng.

Hiện trường vụ TNGT do giảng viên đại học uống rượu bia gây ra tối 7/9 tại đường Nguyễn Chánh (TP Hà Nội)

Tai nạn giao thông (TNGT) tại khu vực nội thị có xu hướng gia tăng trở lại sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các chuyên gia đề xuất loạt giải pháp nhằm kiềm chế.

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Trấn Yên lập biên bản xử phạt học sinh vi phạm giao thông.

Thời gian qua, các ban, ngành, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về pháp luật trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục