Duy trì 105 mô hình “Tuổi trẻ Yên Bái làm theo lời Bác”

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/7/2024 | 11:16:28 AM

YênBái - Các cấp bộ Đoàn duy trì 105 mô hình "Tuổi trẻ Yên Bái làm theo lời Bác” với nhiều điển hình tiêu biểu.

Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với các đơn vị tài trợ triển khai xây dựng cầu dân sinh tại xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên.
Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với các đơn vị tài trợ triển khai xây dựng cầu dân sinh tại xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên.


Thời gian qua,  đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo đã các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai các lớp học tập, quán triệt các nội dung Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024 đến cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên. Nhiều đơn vị tổ chức hội nghị học tập chuyên đề riêng hoặc lồng ghép vào các hội nghị ban chấp hành, hội nghị giao ban quý. 

Các cấp bộ Đoàn còn đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng như: website http://tinhdoanyenbai.gov.vn và fanpage "Tuổi trẻ Yên Bái” với các tin, bài, hình ảnh tuyên truyền hoạt động của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05; xây dựng hệ thống pano tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; mở 1 banner "Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”, 1 banner "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên website. 

Đến nay, các cấp bộ Đoàn duy trì 105 mô hình "Tuổi trẻ Yên Bái làm theo lời Bác”, tiêu biểu như: mô hình Nhật ký thiếu nhi Yên Bái làm theo lời Bác, Tủ sách thanh niên học tập và làm theo Bác, Chi đoàn "4 không", "3 tăng, 3 giảm", Nồi cháo tình thương, Thanh niên giúp nhau làm kinh tế, chi đoàn điện tử, mô hình Vườn hoa thanh niên - Hàng cây thanh niên… Đồng thời đăng ký đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác. Thông qua các hoạt động đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình, gương đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác để tiếp tục nhân rộng. 

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn đã hướng dẫn đoàn viên thanh niên đăng ký học tập rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chương trình rèn luyện đoàn viên hàng năm. 100% cán bộ Đoàn đã xây dựng kế hoạch cá nhân năm 2024 về đẩy mạnh học và làm theo Bác. 

Các phong trào, hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế đã từng bước xây dựng môi trường rèn luyện tích cực cho đoàn viên thanh niên, tạo cơ hội để thế hệ trẻ sẵn sàng cống hiến, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thu Trang

Tags tỉnh đoàn Yên Bái duy trì mô hình tuổi trẻ Yên Bái làm theo lời Bác đoàn viên thanh niên Chỉ thị 05

Các tin khác
Nhân dân thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên tích cực hưởng ứng Phong trào “Dịch rào hiến đất, mở rộng đường giao thông”.

Rõ nhất trong học và làm theo Bác là trong 3 năm qua, cả hệ thống chính trị thị trấn Mậu A đã thực hiện tốt các phong trào "Dịch rào hiến đất, mở rộng đường giao thông”, "Ngày thứ 7 cùng dân”, "Lắng nghe dân nói, giữ gìn môi trường sống”…

Những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác  được tuyên dương nhân kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Yên Bái ( 25/9/1958-25/9/2024)

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Nghe lời Bác dạy, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã, đang và luôn ra sức phấn đấu trở thành những “bông hoa đẹp”, cùng nhau khoe sắc để lan tỏa những điều tích cực, nhân lên nhiều hơn nữa những việc tốt trong xã hội.

Mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” hướng tới sự hài lòng của người dân.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái luôn gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa.

Được sự đồng thuận của nhân dân trong xây dựng NTM nâng cao, đường làng, ngõ xóm thôn Lường, xã Đại Lịch ngày càng được mở rộng khang trang, sạch, đẹp.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, thôn Lường, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn đã thiết thực học và làm theo Bác, tạo nên thành tích đặc biệt trong trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, được UBND tỉnh khen thưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục