Văn Yên dẫn đầu tỉnh về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/8/2023 | 11:20:18 AM

YênBái - Sáng 2/8, UBND huyện Văn Yên công bố kết quả xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2022; kết quả xếp hạng chỉ số cung cấp dịch vụ công; kết quả phong trào “Sáng tạo công vụ” 6 tháng đầu năm 2023 và tháng cao điểm cài đặt VNeID trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Qua đánh giá, kết quả chỉ số về tiến độ giải quyết đạt 18,7/20 điểm; chỉ số về dịch vụ công trực tuyến đạt 3,2/12 điểm; chỉ số về thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đạt 4,9/10 điểm; chỉ số về tỷ lệ số hoá hồ sơ đạt 13,5/22 điểm. Thực hiện theo bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, UBND huyện Văn Yên đạt 77,85 điểm, dẫn đầu các huyện, thị xã, thành phố. 

Chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2022, UBND huyện Văn đạt 94,10/100 điểm, xếp thứ 2 trong 9 huyện, thị xã, thành phố. Đây là năm thứ 2 liên tiếp UBND huyện Văn Yên duy trì thứ hạng này. Thị trấn Mậu A là đơn vị đứng thứ nhất trong các xã, thị trấn về chỉ số cải cách hành chính với 85,5 điểm. Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) đạt 9,16/10 điểm, đứng thứ 6/9 huyện, thị xã, thành phố.

6 tháng đầu năm, phong trào "Sáng tạo trong công vụ” đã có 40 ý tưởng. Trong đó, 27 ý tưởng sáng tạo đã hoàn thành. Đến hết ngày 31/7/2023, huyện Văn Yên từ đơn vị đứng thứ 4 toàn tỉnh về cài đặt và kích hoạt VNEID đã vươn lên là đơn vị đứng thứ nhất. Theo đó, huyện đã thu nhận và được phê duyệt 65.900 tài khoản mức độ 2, kích hoạt 59.782 tài khoản bằng 96,7%...



Nhân dịp này, UBND huyện Văn Yên đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ công, Phong trào "Sáng tạo công vụ” 6 tháng đầu năm và thực hiện kế hoạch cao điểm kích hoạt VNEID trên địa bàn. (Ảnh trên)

Bùi Minh

Tags Văn Yên cải cách hành chính VNEID dịch vụ công

Các tin khác
Đại biểu các huyện, thị xã, thành phố tham quan hoạt động mô hình Công dân số của phường Nguyễn Thái Học.

Thời gian qua, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát tình hình thực tế của địa phương, nổi bật là việc triển khai hiệu quả mô hình Công dân số về cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người dân thực hiện các giao dịch

Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 7/6/2023, toàn huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận, đưa vào hệ thống Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái 13.695 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng và trước hạn 13.637 hồ sơ, đạt 99,97%.

Số điện thoại và chức danh của người tiếp nhận phản ánh của đồng chí An Hoàng Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình là 0914.36.9644.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Văn Yên.

Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 100% (15.213/15.213); không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục