Phát động Phong trào thi đua “Huyện Văn Yên đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính vì sự hài lòng người dân và doanh nghiệp”
- Cập nhật: Thứ tư, 17/7/2024 | 8:38:49 AM
YênBái - Huyện Văn Yên vừa phát động Phong trào thi đua “Huyện Văn Yên đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) vì sự hài lòng người dân và doanh nghiệp”.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính huyện Văn Yên.
|
11 chỉ tiêu phấn đấu hoàn thành trong đợt phát động
Tối thiểu 80% TTHC có đủ điều kiện theo quy định được cung cấp trực tuyến một phần và toàn trình. Trong số đó, ít nhất 80% TTHC được tích hợp, cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến một phần và toàn trình trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 60%;
Đẩy mạnh số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ 50% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử;
Mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%;
80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ;
Tối thiểu 80% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 55% trở lên;
Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đạt tối thiểu 90%. Mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ cung cấp y tế, giáo dục công lập đạt tối thiểu 85%;
100% hồ sơ TTHC có cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử; 100% hồ sơ TTHC thực hiện số hoá hồ sơ đảm bảo đúng quy định;
Phòng Tư pháp, Uỷ ban nhân dân cấp xã đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính;
100% TTHC được giải quyết đúng hạn, trước hạn;
100% Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC hài lòng về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính;
Tỷ lệ sử dụng Biên lai điện tử thực hiện thu phí, lệ phí đối với các thủ tục hành chính (nếu có) đạt tối thiểu 90%; |
Tags Văn Yên doanh nghiệp thi đua thủ tục hành chính
Các tin khác
Xây dựng cơ quan nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gần dân để nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công (HCC) đang được xem là một trong những yếu tố căn bản nâng cao hơn chất lượng sống của người dân là yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn của tỉnh sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh về nâng cao Chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho nhân dân.
Qua đánh giá kết quả thực hiện Bộ chỉ số thủ tục hành chính (TTHC) về chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử, huyện Yên Bình đang đứng thứ nhất của tỉnh với chỉ số hài lòng của người dân đạt 100%.
Công an huyện Văn Yên vừa tổ chức Lễ ra mắt Bộ phận Một cửa của đơn vị. Đây là một trong hai đơn vị triển khai thí điểm Bộ phận Một cửa toàn tỉnh.
Những năm qua, Ban Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo sát sao các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác cải cách hành chính (CCHC) đã mang lại hiệu quả cao.