Phát động Phong trào thi đua “Huyện Văn Yên đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính vì sự hài lòng người dân và doanh nghiệp”

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/7/2024 | 8:38:49 AM

YênBái - Huyện Văn Yên vừa phát động Phong trào thi đua “Huyện Văn Yên đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) vì sự hài lòng người dân và doanh nghiệp”.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính huyện Văn Yên.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính huyện Văn Yên.

Đợt thi đua nhằm nâng cao hiệu quả việc giải quyết TTHC trong năm 2024; tạo động lực thúc đẩy, nâng cao năng lực, trách nhiệm, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong giải quyết TTHC, phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, hiện đại, phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về dịch vụ công năm 2024.

Thời gian phát động từ 15/7/2024 đến 15/12/2024, kết thúc đợt thi đua, các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã báo cáo kết quả thực hiện đợt thi đua, trong đó trọng tâm đánh giá kết quả thực hiện theo các chỉ tiêu thi đua, phấn đấu hoàn thành 11 chỉ tiêu theo yêu cầu.

Để tạo động lực đẩy mạnh cải cách hành chính, thúc đẩy tinh thần thi đua đổi mới sáng tạo, nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu và công chức, viên chức trực tiếp giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương, hướng tới xây dựng nền hành chính của huyện trong sạch, thông suốt, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

Hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch về dịch vụ công năm 2024, phấn đấu đưa huyện Văn Yên là địa phương tốp đầu về các chỉ số cung cấp dịch vụ công trong 9 huyện, thị xã, thành phố. 

Qua đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua cao điểm, phát hiện, nhân rộng những cách làm hay, mô hình mới hiệu quả, những điển hình tiên tiến, tạo sự lan tỏa trong toàn huyện.

11 chỉ tiêu phấn đấu hoàn thành trong đợt phát động 

Tối thiểu 80% TTHC có đủ điều kiện theo quy định được cung cấp trực tuyến một phần và toàn trình. Trong số đó, ít nhất 80% TTHC được tích hợp, cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến một phần và toàn trình trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 60%;

Đẩy mạnh số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ 50% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử;

Mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%;

80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ;

Tối thiểu 80% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 55% trở lên;

Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đạt tối thiểu 90%. Mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ cung cấp y tế, giáo dục công lập đạt tối thiểu 85%;

100% hồ sơ TTHC có cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử; 100% hồ sơ TTHC thực hiện số hoá hồ sơ đảm bảo đúng quy định;

Phòng Tư pháp, Uỷ ban nhân dân cấp xã đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính;

100% TTHC được giải quyết đúng hạn, trước hạn;

100% Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC hài lòng về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính;

Tỷ lệ sử dụng Biên lai điện tử thực hiện thu phí, lệ phí đối với các thủ tục hành chính (nếu có) đạt tối thiểu 90%;

Thủy Thanh

Tags Văn Yên doanh nghiệp thi đua thủ tục hành chính

Các tin khác
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công được hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Xây dựng cơ quan nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gần dân để nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công (HCC) đang được xem là một trong những yếu tố căn bản nâng cao hơn chất lượng sống của người dân là yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn của tỉnh sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh về nâng cao Chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho nhân dân.

Cán bộ, công chức Bộ phận phục vụ HCC huyện Yên Bình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Qua đánh giá kết quả thực hiện Bộ chỉ số thủ tục hành chính (TTHC) về chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử, huyện Yên Bình đang đứng thứ nhất của tỉnh với chỉ số hài lòng của người dân đạt 100%.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Công an huyện Văn Yên tại Lễ ra mắt Bộ phận Một cửa.

Công an huyện Văn Yên vừa tổ chức Lễ ra mắt Bộ phận Một cửa của đơn vị. Đây là một trong hai đơn vị triển khai thí điểm Bộ phận Một cửa toàn tỉnh.

Hệ thống đăng ký khám chữa bệnh thông minh được đưa vào ứng dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Những năm qua, Ban Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo sát sao các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác cải cách hành chính (CCHC) đã mang lại hiệu quả cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục