
YênBái - Đầu tháng 4 vừa qua, Yên Bái đồng loạt đưa bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã vào hoạt động. Đây được xem là bước đột phá của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính.

YênBái - Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp về cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Các bộ, ngành, địa phương thí điểm không gửi văn bản giấy đối với 21 loại văn bản điện tử đã ký số. Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết ngày 10/5.

YênBái - Dấu ấn đậm nét là Bộ phận Phục vụ hành chính công tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường, thị trấn, kết nối liên thông với Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4.
Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã đi vào hoạt động: Bước tiến lớn về cải cách hành chính

YênBái - Từ ngày 1/4, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện và các xã, phường chính thức đi vào hoạt động. Khi đi vào hoạt động, Bộ phận phục vụ hành chính công sẽ tạo ra bước tiến mạnh mẽ trong cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái.

YênBái - Thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường thường xuyên sử dụng phần mềm điều hành tác nghiệp trong việc chỉ đạo, điều hành, ban hành các văn bản đi, văn bản đến theo quy định; chuẩn hóa quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết, rút ngắn thời gian tối đa thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận phục vụ hành chính công.

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản số 31/TB-UBND thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhận trên địa bàn về việc ra mắt và đưa Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đi vào hoạt động.

YênBái - Nhằm khắc phục những hạn chế, tạo thuận lợi tối đa trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), với "4 tại chỗ” gồm: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả, bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, xã tới đây sẽ đưa vào hoạt động nhằm tránh gây phiền hà, rút ngắn thời gian. Tại các địa phương, công tác chuẩn bị cho lễ ra mắt cơ bản hoàn thành.

Ngày 26-3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư (Đề án 896) đã chủ trì cuộc họp về Đề án 896.
YênBái - Thị xã Nghĩa Lộ vừa phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức tập huấn hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông VNPT-IGATE cho 60 học viên là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc bộ phận hành chính công, cán bộ văn phòng, tư pháp trên địa bàn.